จริงหรือมั่ว ปากกาลดน้ำหนักคุมหิว ลดน้ำหนักจริงไหม? อย่างไร?

สารบัญเนื้อหา 44Botox

ปากกาลดน้ำหนักนวัตกรรมใหม่ด้านสุขภาพและความงามช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญพลังงานที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นนวัตกรรมที่ช่วยแก้ไขปัญหาน้ำหนักตัว, ไขมันสะสมและระบบเผาผลาญทำงานไม่เป็นปกติแบบเห็นผลลัพธ์ของการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนได้ในระยะเวลารวดเร็ว แต่หลายคนยังมีข้อสงสัยว่าปากกาลดความอ้วนนี้สามารถช่วยควบคุมความหิวและลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่? 44botox ได้รวบรวมข้อมูลที่คุณควรรู้เกี่ยวกับปากกาคุมหิวมาไว้ให้แล้ว!

ปากกาลดน้ำหนัก

ตอบชัดที่นี่ ที่เดียว ปากกาลดน้ำหนักคืออะไร? คุมหิว&ทำให้ผอมจริงไหม?

ปากกาลดน้ำหนัก คือ อุปกรณ์ที่บรรจุยาลดน้ำหนักที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการฉีดตัวยาเสมือนฮอร์โมน GLP-1-1 (Glucagon like peptide 1 analogue) เข้าสู่ร่างกาย โดยฮอร์โมนนี้เป็นฮอร์โมนที่เกิดขึ้นปกติตามธรรมชาติมีหน้าที่ในการควบคุมความหิวและช่วยลดความอยากอาหาร ทำให้ทานอาหารได้น้อยลงเพราะอิ่มง่ายขึ้น

ซึ่งผู้ใช้งานจะได้สัมผัสกับคุณสมบัติเด่นของปากกาลดความอ้วนไม่เพียงแต่ช่วยควบคุมความหิว, ช่วยลดความอยากอาหาร แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายไปพร้อมกัน โดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ช่วยให้คุณไม่รู้สึกหิวหรืออยากรับประทานอาหารจุกจิกระหว่างวันและทำให้รูปร่างดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในระยะเวลาที่รวดเร็ว

ปากกาลดน้ำหนัก ดูอันตรายไหม? ใช้แล้วเสี่ยงโย่โย่หรือเปล่า?

การใช้ปากกาลดน้ำหนักให้ปลอดภัยควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ, ควบคุมอาหารและออกกำลังกายควบคู่ ยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักแบบยั่งยืนไม่กลับมาอ้วนซ้ำ รวมถึงเลือกแบรนด์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากลอย่างปากกาลดน้ำหนัก Saxenda เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองจากอย.สหรัฐอเมริกา, สหภาพยุโรป, เกาหลีใต้และในประเทศไทย รวมถึงเป็นแบรนด์ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดจาก 13 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแบรนด์ที่มีผู้ใช้ปากกาลดน้ำหนัก saxenda รีวิวถึงผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจในระยะยาวการันตีด้วย จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยและคลายกังวลเรื่อง Effect Yoyo ได้เลย

ใครควรเลือกใช้ปากกาลดน้ำหนัก เหมาะกับลดน้ำหนักกี่ Kg. บ้าง?

การใช้ปากกาคุมหิวเป็นยาลดน้ำหนักนวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ที่อยากเปลี่ยนแปลงรูปร่างให้เพรียวสวย แต่ติดปัญหาระบบเผาผลาญภายในร่างกายทำงานไม่ดี, ติดพฤติกรรมรับประทานอาหารมากเกินความจำเป็นหรือน้ำหนักเยอะลดยากให้สามารถลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว

โดยหลักเกณฑ์ที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญใช้ในการพิจารณาให้ใช้ปากกาลดน้ำหนักขึ้นอยู่กับค่าดัชนีมวลกาย (BMI) ของคนไข้ที่มีค่ามากกว่า 23 ขึ้นไป ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมีน้ำหนักตัวเท่าไหร่ก็ตาม กังวลว่ากี่ Kg. ถึงสามารถใช้ได้ สามารถใช้วิธีการคำนวณค่าดัชนีมวลกาย (BMI) เพื่อเช็กดูว่ามีค่า BMI เกิน 23 ไหม? ถ้าหากเกิน ก็สามารถเลือกใช้นวัตกรรมลดน้ำหนักด้วยปากกาคุมหิวเพื่อคุมรูปร่างที่สวยงามได้

ปากกาลดน้ำหนัก

วิธีใช้ปากกาลดน้ำหนักและการเก็บรักษาปากกาลดน้ำหนัก ควบคู่การเช็กดัชนีมวลกาย (BMI : Body Mass Index)!

การคำนวณค่า BMI เป็นวิธีการที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญใช้ในการพิจารณาให้ใช้ปากกาลดน้ำหนักในผู้ที่มีดัชนีมวลกาย (BMI) สูงกว่ามาตรฐาน คือ ผู้ที่มีค่า BMI มากกว่า 23 ขึ้นไป เพราะการมีน้ำหนักเกินมาตรฐานมักมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคประจำตัวและโรคร้ายแรงได้ เช่น เบาหวานหรือความดันโลหิตสูง เป็นต้น

ค่าดัชนีมวลกาย (BMI) คืออะไร?

วิธีคำนวณค่าดัชนีมวลกาย (BMI) คือ วิธีคำนวณหาความเหมาะสมของน้ำหนักตัวเทียบกับส่วนสูงแบบสากล คือ น้ำหนักตัว (กิโลกรัม) ÷ ส่วนสูง (เมตร) ยกกำลังสอง

  • ยกตัวอย่าง : น้ำหนัก 60 kg. ส่วนสูง 160 cm = 60 ÷ (1.60 x 1.60) = 60 ÷ 2.56 = BMI 23.43 เป็นต้น

●โดยนำค่าดัชนีมวลกาย (BMI) ที่ได้มาเทียบกับเกณฑ์รูปร่าง ดังนี้

ค่าดัชนีมวลกาย (BMI)เกณฑ์รูปร่าง
ค่า BMI น้อยกว่า 18.5แสดงถึง อยู่ในเกณฑ์ผอม
ค่า BMI ตั้งแต่ 18.5-22.90แสดงถึง อยู่ในเกณฑ์ปกติ
ค่า BMI ตั้งแต่ 23-24.90แสดงถึง น้ำหนักเกิน
ค่า BMI ตั้งแต่ 25-29.90แสดงถึง โรคอ้วนระดับที่ 1
ค่า BMI ตั้งแต่ 30 ขึ้นไปแสดงถึง โรคอ้วนระดับที่ 2
วิธีใช้ปากกาลดน้ำหนัก

วิธีใช้ปากกาลดน้ำหนักอย่างปลอดภัยควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

  • ฉีดยาในเวลาเดียวกันทุกวัน โดยส่วนใหญ่แล้วแพทย์จะแนะนำให้ฉีดหลังจากรับประทานอาหารเช้าแล้ว
  • ฉีดยาในบริเวณที่แพทย์แนะนำ เช่น ใต้ผิวหนังหรือฉีดเข้าชั้นไขมันบริเวณหน้าท้อง, ต้นขาหรือต้นแขน เป็นต้น
  • ฉีดยาในปริมาณที่แพทย์กำหนดเท่านั้น ซึ่งตารางฉีดปากกาลดน้ำหนักที่แพทย์กำหนดให้จะถูกกำหนดตามค่าดัชนีมวลกาย (BMI) ของแต่ละบุคคล
  • การเก็บรักษาปากกาลดน้ำหนัก หลังจากใช้งานเรียบร้อยแล้วควรเก็บในตู้เย็นเพื่อป้องกันตัวยาเสื่อมสภาพจากอาการร้อนจัด

ปากกาลดน้ำหนัก ทำงานแบบไหน ถึงช่วยลดน้ำหนักได้จริง?

ปากกาลดน้ำหนักมีตัวยาลิรากลูไทด์ (Liraglutide) ที่มีสารออกฤทธิ์คล้ายกับทำงานฮอร์โมน GLP-1-1 (Glucagon like peptide 1 analogue) ที่มีอยู่ในร่างกายของทุกคน ซึ่งตัวยาจะช่วยทำหน้าที่ควบคุมความหิวและทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น จึงทำให้ร่างกายได้รับปริมาณอาหารน้อยลงและเมื่อร่างกายได้รับแคลอรีน้อยลงบวกกับระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้นจะทำให้ร่างกายดึงไขมันสะสมตามอวัยวะต่างๆ ในร่างกายมาใช้ จึงทำให้น้ำหนักและสัดส่วนของร่างกายลดลง

ปากกาลดน้ำหนัก

ข้อห้าม |  คำแนะนำและผลข้างเคียง ก่อนเลือกใช้ปากกาลดน้ำหนัก!

แม้ว่าการใช้ปากกาลดน้ำหนัก saxenda จะมีความปลอดภัยและมีมาตรฐานรับรอง แต่อาจพบอาการผิดปกติหลังจากฉีดยาในช่วงแรกของการใช้งาน เช่น คลื่นไส้, อาเจียน, ท้องเสียหรือปวดท้อง เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในการใช้ปากกาลดน้ำหนักควรแจ้งอาการผิดปกติหลังจากการใช้งานให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทราบทุกครั้งและควรระมัดระวังในการใช้งานอย่างเคร่งครัด ดังนี้

  • ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพควรแจ้งให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทราบก่อนใช้
  • สตรีตั้งครรภ์และให้นมบุตรควรหลีกเลี่ยง
  • ควรระมัดระวังในการฉีดให้ดีและโดยไม่ควรฉีดในบริเวณกล้ามเนื้อหรือหลอดเลือด
ปากกาลดน้ำหนัก saxenda

สรุป

ปากกาลดน้ำหนักทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้ผู้มีปัญหาน้ำหนักเกินและต้องการลดน้ำหนักอย่างยั่งยืนพบกับรูปร่างที่สวยงามสมส่วนได้โดยใช้ระยะเวลาน้อยกว่า ด้วยตัวยาที่ออกแบบมาให้มีคุณสมบัติเหมือนกับฮอร์โมน GLP-1-1 (Glucagon like peptide 1 analogue) จึงมั่นใจทางเลือกในการลดน้ำหนักวิธีนี้ได้ว่าปลอดภัย ซึ่งคุณสามารถรับคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ กับคลินิกในเครือ 44Botox ผ่านแชตไลน์หรือเลือกซื้อปากกาลดน้ำหนัก saxenda ราคาโปรโมชั่นได้อย่างมั่นใจ! ที่นี่ไว้วางใจได้ ไม่ว่ารับผลิตภัณฑ์จากที่บ้านหรือนำผลิตภัณฑ์ไปใช้บริการที่ไหนก็เต็มประสิทธิภาพทุกกล่อง!

เพิ่มเพื่อน
Scroll to Top