ต้องรู้! L Carnitine เผาผลาญไขมันมีกี่แบบ? ต่างกันอย่างไร?

สารบัญเนื้อหา 44Botox

สาย Healthy หรือผู้ที่กำลังลดไขมันในร่างกายคงจะคุ้นเคยหรือได้ยินชื่อของสาร L Carnitine กันมาบ้าง เพราะกำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและการลดความอ้วน L Carnitine สรรพคุณดีแค่ไหน? ต้องบอกว่าเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่างและโดดเด่นในเรื่องการเผาผลาญไขมัน จึงทำให้ครองใจผู้ที่กำลังดูแลรูปร่างและรักษาสุขภาพ ซึ่งนอกจากเป็นแบบกินแล้วยังมี L Carnitine แบบฉีดที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเห็นผลทันใจ ได้สารอาหารเต็มๆ แบบไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียง หากใครยังไม่แน่ใจว่า L-carnitine ลดน้ำหนักได้จริงไหม 44botox จะพาคุณไปเจาะลึกถึงสรรพคุณและกระบวนการทำงานต่อร่างกาย รวมถึงแนะนำ l carnitine ยี่ห้อไหนดี ที่จะมาเป็นตัวช่วยเบิร์นพลังงานให้คุณสวยกระชับมั่นใจทุกโอกาส

L Carnitine

ลดไขมันแบบ L Carnitine คืออะไร? สรรพคุณดีจริงไหม?

อันดับแรกเราจะพามารู้จักกับ L Carnitine กันก่อนว่าคืออะไร แอลคาร์นิทีน คือ กรดอะมิโน 2 ชนิด ประกอบด้วย ไลซีน (Lysine) และเมไทโอนีน (Methionine) ซึ่งเป็นสิ่งที่ร่างกายเราสามารถสร้างขึ้นมาได้เองจากตับและไต ความสำคัญของแอลคาร์นิทีน คือ ในขณะที่ร่างกายกำลังดึงเอาไขมันไปสร้างเป็นพลังงาน แอลคาร์นิทีน จะเป็นเหมือนเชื้อเพลิงที่ช่วยในการเร่งเผาผลาญไขมันในร่างกายและแน่นอนว่าผู้ที่มีไขมันเกินในร่างกาย จะได้รับการเผาผลาญไขมันที่ดียิ่งขึ้น หากได้รับสารตัวนี้มากกว่าที่ร่างกายผลิตเองตามธรรมชาติ

สรรพคุณของ  L Carnitine ที่ควรรู้

1. L Carnitine ทำให้เซลล์ในร่างกายชะลอความแก่ หากได้รับพลังงานที่มากพอ เซลล์ในร่างกายจะทำงานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งแอลคาร์นิทีนเป็นตัวช่วยให้เซลล์ในร่างกายทำงานได้ดีขึ้นช่วยทำให้เซลล์แก่ช้าลงอีกด้วย

2. แอลคาร์นิทีน ทำให้ Triglycerides อยู่ในระดับต่ำและช่วยเพิ่มระดับ HDL-คอเรสเตอรอล ซึ่งเป็นไขมันดีในเลือด

3. L Carnitine ช่วยทำให้สุขภาพโดยรวมของหัวใจดีขึ้น

4. แอลคาร์นิทีนช่วยลดน้ำหนักได้ โดยเฉพาะการใช้ร่วมกับการคุมอาหารและออกกำลังกายจะได้ผลชัดเจน

ชนิดของ L Carnitine ที่นิยมนำมาใช้ มีกี่แบบ?

ปัจจุบัน L Carnitine ถูกนำมาใช้ในรูปแบบอาหารเสริม มีทั้งแบบรับประทานและแบบฉีดเข้าร่างกายเหมือนให้น้ำเกลือ ซึ่งได้รับความสนใจในวงกว้าง เพราะให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วและยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก  แอลคาร์นิทีนที่นำมาใช้ มีอยู่ 3 ประเภทด้วยกันดังนี้

1. แอลคาร์นิทีน (LC)

LC ถือเป็นชนิดที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุดในการเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

2. แอลอะซิทิลคาร์นิทีน [L-Acetylcarnitine (LAC)]

LAC เป็นรูปแบบเดียวที่ถูกนำมาใช้รักษาในเรื่องเกี่ยวกับสมอง อย่างโรคอัลไซเมอร์หรือโรคเกี่ยวกับความผิดปกติของสมองอื่นๆ

3. แอลโพรพิโอนิลคาร์นิทีน [L-Propionylcarnitine (LPC)]

LPC เป็นชนิดที่ใช้ในการรักษาโรคตามเส้นเลือดแขนและขาที่มีสาเหตุจากเบาหวานหรือเส้นเลือดแข็ง

L Carnitine เหมาะกับใครบ้าง? ควรเลือกใช้แบบไหน?

จริงๆ แล้ว L Carnitine เป็นสารอาหารที่เหมาะกับผู้รักสุขภาพทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักและควบคุมอาหารและยังสำคัญมากในหมู่ผู้สูงอายุ เนื่องจากเมื่ออายุมากขึ้นกระบวนการสร้างแอลคาร์นิทีนในร่างกายก็จะลดน้อยลง ทำให้การเผาผลาญในร่างกายไม่ดีพอ อีกทั้งยังสูญเสียโปรตีนในกล้ามเนื้อไปเป็นจำนวนมาก

จึงสามารถสังเกตได้เลยว่า เมื่ออายุมากขึ้น การออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวไม่สามารถช่วยให้ผอมลงได้ง่าย อีกทั้งการทานจุบ ทานจิบระหว่างวันยังทำให้อ้วนง่ายอีกด้วย หากต้องการเพิ่มระบบการเผาผลาญในร่างกายให้เพิ่มมากขึ้นหรือต้องการเสริมการออกกำลังกายให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น แอลคาร์นิทีนถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีจะเข้าไปช่วยให้ร่างกายให้ลำเลียงออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อ, ช่วยทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น, ลดอาการปวดเมื่อย, ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายได้อย่างดีและทำให้ร่างกายมีการเผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น

ควรเลือกใช้ L Carnitine  แบบไหนดี

L Carnitine ไม่ได้มีเพียงแค่รูปแบบอาหารเสริมแบบรับประทานเท่านั้น แต่ยังมีในรูปแบบ L Carnitine แบบฉีดเข้าร่างกาย ซึ่งเป็นวิธีที่นิยมกันมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะเห็นผลรวดเร็วแล้วการฉีดยังทำให้เราสามารถรับสารอาหารอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลผลข้างเคียง หากถามว่าจะใช้ l carnitine ยี่ห้อไหนดี? ต้องบอกว่ามีหลายยี่ห้อที่น่าใช้ สามารถเลือกใช้ได้ตามผลลัพธ์ที่ต้องการและเลือกดูผลิตภัณฑ์ที่ 44botox ได้ ที่นี่มี L Carnitine ให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ มั่นใจได้ว่าคุณภาพมาตรฐานเต็มประสิทธิภาพทุกกล่อง

L Carnitine ผู้ช่วยเผาผลาญไขมัน มีขนาดไหนบ้าง? แตกต่างกันอย่างไร?

1. L Carnitene 10 mg.

L Carnitine แบบฉีด

L-Carnitine 10 mg. แบบให้น้ำเกลือ ส่งตรงจากเยอรมัน เร่งการเผาผลาญและเพิ่มพลังงานในร่างกาย มี 10 ขวด ฉีดได้ 10 ครั้ง กระชับสัดส่วนได้แบบปลอดภัย ไร้กังวลเรื่องปัญหาตามมาในภายหลัง

2. L Carnitene + CLA 20 mg.

L Carnitine แบบฉีด

L-Carnitene + CLA 20mg. มีส่วนผสมของ CLA ทำหน้าที่เปลี่ยนไขมันให้เป็นกล้ามเนื้อ เร่งการเผาผลาญ กระชับสัดส่วน ลดปัญหากล้ามเนื้อหย่อนไม่กระชับ มี 10 ขวด ฉีดได้ 10 ครั้ง

3. L Carnitine + PROBIO CLA 35 mg.

L Carnitine แบบฉีด

L-Carnitine + PROBIO CLA 35mg. ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วย CLA มีส่วนผสมของ Probiotic ช่วยรักษาสมดุลในการย่อยอาหาร เร่งการเผาผลาญกระชับสัดส่วน มี 10 ขวด ฉีดได้ 10 ครั้ง

4. L Carnitine + PROBIO CLA 45mg.

L Carnitine แบบฉีด

L-Carnitine + PROBIO CLA 45mg. ผู้ช่วยเบิร์นไขมัน ลดส่วนเกินเผาผลาญไขมันทั่วร่างกาย ได้ทั้ง CLA และโปรไบโอติก สุดคุ้ม ฉีดได้ 10 ครั้ง

5. แอลคาร์นิทีน L-B5 COMPLEX GOLD

แอลคาร์นิทีนแบบฉีด

L-B5 complex gold ช่วยกำจัดส่วนเกินของร่างกายและเผาผลาญไขมันด้วย C-la และยังช่วยในเรื่องการบำรุงเส้นผมและผิวพรรณด้วยวิตามิน B  ใน 1 เซต ประกอบด้วย L-canitine 5 gm 7 ขวด และ Vitamin B5 1000 mg 7 ขวด ฉีดได้ 7 ครั้ง

6. แอลคาร์นิทีน L-B5 COMPLEX ROSE GOLD

แอลคาร์นิทีนแบบฉีด

LB5 Complex rose gold ฉีดลดน้ำหนักสลายไขมัน ลดส่วนเกินเผาผลาญไขมันมั่วร่างกาย ใน 1 เซตมี L-Carnitine ขนาด 15g ทั้งหมด 7 ขวดและ Vitamin B5 1500 mg  7 ขวด ฉีดได้ทั้งหมด 7 ครั้ง

7. แอลคาร์นิทีน L-B5 COMPLEX PLATINUM

แอลคาร์นิทีนแบบฉีด

L-B5 Complex Platinium  กล่องเขียวสุดพรีเมี่ยม นวัตกรรมลดน้ำหนักส่วนเกินเผาผลาญไขมันทั่วร่างกายด้วย C-LA บำรุงเส้นผมและผิวพรรณด้วยวิตามินบี 1 กล่อง มี 7 ขวด ประกอบด้วย. L-carnitine 35g 7 ขวด. Vitamin B5 5000 mg. 7 ขวด ฉีดได้ 7 ครั้ง

DRIP FAT BURN ด้วย L Carnitine เป็นอย่างไร? มีข้อดีอะไรบ้าง?

การให้วิตามินทางหลอดเลือดแบบ IV Drip เป็นทางเลือกหนึ่งที่ทำให้ร่างกายได้รับวิตามินอย่างรวดเร็วกว่าการรับประทาน ใครที่ใช้วิธีการกินแล้วกังวลว่า L-carnitine มีผลต่อไตไหม อยากให้ลองหันมาลองการดริปวิตามิน ลดน้ำหนักด้วย L Carnitine เพราะวิธีนี้ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่ามีความปลอดภัยสูงไม่มีผลข้างเคียง เมื่อเทียบกับการรับประทานอาหารเสริมหรือยาลดความอ้วนที่อาจมีสารปนเปื้อนหรือผลข้างเคียงหากรับประทานไปนานๆ

ข้อดีของการ IV Drip ด้วย L Carnitine

  • ช่วยลดน้ำหนักและลดความอยากอาหาร
  • กระตุ้นระบบเผาผลาญไขมัน ให้กลายเป็นพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ช่วยในการฟื้นฟูกระบวนการทำงานของร่างกาย โดยกระตุ้นการหลั่ง Growth Hormone
  • เปลี่ยนไขมันส่วนเกินให้กลายเป็นพลังงาน ให้ร่างกายนำกลับมาใช้
  • ป้องกันการสูญเสียของกล้ามเนื้อได้ถึงระดับเซลล์
  • เพิ่มสมรรถภาพการทำงานของสมอง
  • ช่วยให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพ

การกินเข้าไปกับการเลือก IV DRIP FAT BURN ด้วย L Carnitine แบบไหนดี?

การกิน l-carnitine ลดน้ำหนัก เป็นสิ่งที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว อาจดูเป็นวิธีที่ง่าย แต่ก็มีสิ่งที่ต้องน่ากังวลว่ากิน l carnitine มีผลข้างเคียงหรือไม่? เรื่องผลข้างเคียงอาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่การกินเข้าไปในร่างกายถึงจะใช้เวลานานแค่ไหน ร่างกายก็สามารถทำหน้าที่ดูดซึมl-carnitine ลดน้ำหนัก ที่กินเข้าไปเพื่อนำไปใช้ได้เพียง 0-10% เท่านั้น ทำให้ไม่สามารถช่วยฟื้นฟูหรือแก้ปัญหาของร่างกายได้อย่างที่ต้องการ

ในขณะที่การ IV DRIP FAT BURN ด้วย L Carnitine หรือการรับสารต่างๆ ผ่านทางสายน้ำเกลือนั้น ร่างกายจะสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็วและได้ผลลัพธ์ที่ดีถึง 100% เลยทีเดียว ดังนั้นลองถามตัวเองดูว่า อยากลองเพิ่มการเผาผลาญไขมันให้กับร่างกายแบบไหนดี ถึงจะตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด 

L Carnitine วิธีนี้น่ากลัวไหม? สำหรับคนอยากลดไขมัน ลดน้ำหนัก มีผลข้างเคียงไหม?

การรับวิตามินและสารอาหารผ่านทางสายน้ำเกลือหรือ IV Drip นั้นเป็นตัวช่วยลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน แต่ไม่ทำให้ร่างกายดูโทรม อีกทั้งยังไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เพราะนี่คือเทคนิคในการลดน้ำหนักแบบใหม่ยอดนิยม หากใครดริปวิตามินเพื่อ Fat burn จะแนะนำให้เลือกทำควบคู่กับการออกกำลังกายไปด้วย จะยิ่งได้ผลดียิ่งขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดอย่าลืมว่าการทำหัตถการที่มีการฉีดสารลงไปในหลอดเลือดเป็นสิ่งที่ควรระมัดระวังเป็นอย่างมาก ควรได้รับการดริปวิตามินโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเลือกใช้ L Carnitine ที่มีการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยถึงดีที่สุด

สรุป

หลังจากที่ได้รู้จัก L Carnitine เผาผลาญไขมันกันไปแล้วว่ามีกี่แบบและ L Carnitine สรรพคุณช่วยในการลดน้ำหนักได้อย่างไรบ้าง? อีกทั้งยังได้รู้ว่าการ IV Drip นั้นดีกว่าแบบกินอย่างไร? ได้ผลเร็วทันตาแค่ไหน? หากต้องการทดลองทางเลือกใหม่ในการเผาผลาญไขมัน นะนำฉีดแอลคาร์นิทีน ราคาเบาๆ กับผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยคุณภาพกับ 44botox ผ่านแชตไลน์ได้เลย ที่นี่มั่นใจได้เลยว่า จะได้รับผลิตภัณฑ์ของแท้ 100% ปลอดภัยได้มาตรฐาน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในประเทศไทย ก็สามารถสั่งซื้อแล้วรอรับผลิตภัณฑ์จากที่บ้านได้หรือจะปรึกษาและเลือกใช้บริการผ่านคลินิกในเครือ 44botox เราก็พร้อมให้คำแนะนำ เพื่อให้คุณสามารถตอบคำถามในใจได้ง่ายขึ้น ว่าควรถึงเวลาเปลี่ยนแปลงรูปร่างด้วยวิธีใหม่ๆ แล้วหรือยัง?

เพิ่มเพื่อน
Scroll to Top