เทคนิคแต่งหน้าแก้หน้ามัน ให้ติดทนทั้งวัน

หน้ามันเป็นปัญหาผิวที่ไม่มีใครอยากเจอ ถ้าไม่อยากหมดสวย นาทีนี้ต้องหาวิธีแก้หน้ามันด่วน! เวลาออกจากบ้านไปเจออากาศร้อนๆ จะได้ไม่เหนอะ จะได้จบปัญหาแต่งหน้าก็แล้ว แต่หน้ายังอ่อม หน้ายังยมกันอยู่จากผิวมัน! ใครกำลังเจอกับปัญหานี้อยู่อย่าเพิ่งนอยด์ เสียใจเรื่องหน้ามันแค่พอเป็นพิธี แล้วจะปิดฉากเรื่องนี้ไปกับ 44botox กันเลย ซึ่งวันนี้ได้นำเทคนิคดีๆ สำหรับโบกมือลาหน้ามันมาให้แล้ว หน้ามันใช้อะไรดี? เกิดจากสาเหตุอะไร? มีวิธีลดหน้ามันบ้างมั้ย? มาดูกัน!

แก้หน้ามัน

หน้ามันเกิดจากอะไรและวิธีแก้หน้ามันแบบง่ายๆ

ก่อนจะแก้หน้ามันมาส่องกันก่อนว่าหน้ามันเกิดจากอะไร? จะได้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุไม่ใช่ปลายเหตุ ถ้าได้ลองทำตามวิธีนี้แล้วจะรู้ว่า Easy กว่าที่คิด! ไปดู!

ตอบชัด! หน้ามันเกิดจากอะไร? ทำไมถึงหน้ามัน?

ผิวหน้ามันหน้าเยิ้มบ่อยตลอดวัน มาจากต่อมไขมันใต้ผิวหนังที่ผลิตน้ำมันออกมามากเกินปกติ ซึ่งปัญหาหน้ามันเกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ ประกอบไปด้วยกรรมพันธุ์, ฮอร์โมน, ครีม/สกินแคร์ที่ใช้, สภาพอากาศ, มลภาวะ, การล้างหน้าบ่อยๆ รวมถึงคนที่เคยมีปัญหาหน้าแห้งมาก่อน แต่ดูแลผิวผิดวิธีจนต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมาเยอะเกินจำเป็น!

วิธีแก้หน้ามันแบบง่ายๆ ทำตามนี้

วิธีลดหน้ามันทำได้หลายวิธี แต่ 44botox คัดสรรวิธีที่ถูกต้อง! เห็นผลจริงและทำตามได้ง่ายๆ มาบอกกันแล้ว จะได้แต่งหน้าง่าย แต่งหน้าติด แต่งหน้าทนได้ดีกว่าเดิม แค่ทำตามนี้!

1. มาสก์โคลนให้ผิวหน้า

แก้หน้ามันด้วยที่มาสก์โคลน เพราะโคลนมีคุณสมบัติในการดูดสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้ารวมถึงดูดซับความมันออกไปด้วย มาสก์โคลนทิ้งไว้ประมาณ 6-10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้ก็ช่วยทำให้แต่งหน้าได้ติดทนมากยิ่งขึ้น

2. เลือกใช้ครีมบำรุงผิวแบบ Oil Free

ตอนนี้ครีมบำรุง/สกินแคร์ มีให้เลือกหลากหลาย ถ้าอยากแก้หน้ามันต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบ Oil Free จะช่วยเรื่องผิวมันได้เยอะ! แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วย!

3. พกกระดาษซับมันติดตัว

Item สำคัญที่ห้ามลืม คือ กระดาษซับมัน! ให้พกติดตัวไว้ด้วยสำหรับเอามาซับหน้าเวลาที่หน้าเริ่มเยิ้มหรือตรงบริเวณ T-Zone เพื่อจัดการผิวหน้ามันระหว่างวันได้ดีขึ้น!

ส่องวิธีแก้หน้ามันด้วยการแต่งหน้า ไม่ให้หลุดง่าย เยิ้ม หรือติดไม่ทน

แก้หน้ามันที่ต้นเหตุกันไปแล้ว มาต่อกันที่การแต่งหน้าเพิ่มความมั่นใจและเทคนิคดีๆ ในการจัดการเรื่องการแต่งหน้าอย่างไรให้ติดทน หน้ามันใช้อะไรดี? แต่งหน้าคุมมันแบบไหนเป๊ะสุด? มาส่องกัน!

1. แก้หน้ามันด้วยการลงไพรเมอร์และซ้ำด้วยรองพื้นเนื้อแมท

Step แรกต้องลงไพรเมอร์เบลอรูขุมขนและคุมมัน! แนะนำเลือกใช้รองพื้นเนื้อแมทเท่านั้น! ถ้าเป็นเนื้อโกลว์, เนื้อแป้งหรือเนื้อครีม ซีซั่นนี้หรือสภาวะอากาศที่อบอ้าวและแดดร้อนจัดอาจไม่รอด!

2. แก้หน้ามันด้วยการเลือกเครื่องสำอางแบบเนื้อฝุ่นและมีคุณสมบัติกันน้ำ

เลือกเครื่องสำอางแบบเนื้อฝุ่น ทั้งการไฮไลท์, อายแชโดว์, บรอนเซอร์หรือบลัชออน  ที่มีคุณสมบัติกันน้ำ หน้าจะได้สวยจึ้งตลอดวัน เหงื่อออกแค่ไหนก็ไม่สะท้าน!

3. ปิดท้ายด้วยแป้งฝุ่นอีกรอบหลังแต่งหน้าป้องกันหน้าเยิ้ม

สุดท้ายสำคัญมากห้ามลืม! ล็อก Make up ทั้งหมดที่แต่งมาด้วยแป้งฝุ่น แค่นี้ระหว่างวันหน้าก็ไม่เหนอะ! ไม่เยิ้ม! จนทำให้เสียเซลฟ์แล้ว

แก้หน้ามัน

สรุป

แก้หน้ามันไม่ให้กลับมากวนใจ ต้องใช้เวลาและความอดทนสูง แต่ถ้าทำได้ทุกวันรับรองว่าผลลัพธ์ออกมาดีแน่นอน! แต่ถ้าใครอยากแก้ปัญหาผิวมันอย่างเร่งด่วนที่ 44botox มีเมโสของแท้ที่ช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก! นอกจากนี้ยังมีเวชภัณฑ์จึ้งๆ แบรนด์ดังในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายอีกเพียบ จะได้ลงทุนกับความสวยในราคาที่ไม่ต้องจ่ายแพง พร้อมบริการให้คำปรึกษาฟรีจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องความสวย หากสนใจเริ่มต้นความสวยที่ทันใจจัดการปัญหาผิวหน้าเรื่องความมันแบบได้ผลเร็ว แนะนำสั่งซื้อเวชภัณฑ์ของแท้กับ 44botox ได้เลย! จะได้สวยแบบเริงร่าสบายใจ ลืมปัญหาหน้ามันกันไปเลย!

เพิ่มเพื่อน
Scroll to Top