ลงทุนกับผิวด้วยการ มาส์กหน้าทุกวัน ได้ไหม? ดี VS ไม่ดี?

สารบัญเนื้อหา 44Botox

เห็นคนเขาพูดกันว่าถ้า มาส์กหน้าทุกวัน จะทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น จริงหรือ? ถามว่าการมาส์กหน้าเป็นวิธีการดูแลผิวพรรณที่ทำให้ผิวดูสวยและมีสุขภาพที่ดีมากน้อยแค่ไหน? 44botox จะบอกเล่าเกี่ยวการมาส์กหน้าให้ทุกคนได้เข้าใจเอง จะได้มาส์กหน้าอย่างถูกวิธี ได้รู้ว่ามาส์กหน้าทุกวันผลลัพธ์ดีต่อสุขภาพผิวจริง? ไม่จริง? ควรเลือกมาส์กหน้าแบบไหนดี? ถึงเหมาะกับสภาพผิวมากที่สุด! แล้วข้อควรรู้เกี่ยวกับการมาส์กหน้ามีอะไรบ้าง? จะได้ดูแลผิวให้สวยอย่างที่ใจต้องการ! ด้วยแผ่นมาส์กหน้า

มาส์กหน้าทุกวัน

มาส์กหน้าทุกวัน จำเป็นไหม? ใครบ้างที่ควรทำ? ให้ผลลัพธ์ ดี VS ไม่ดี?

มาส์กหน้าทุกวันดีมั้ย? จริงๆ แล้ว การมาส์กหน้าเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องทำทุกวัน เหมาะสำหรับคนที่นานๆ ทีได้ดูแลผิวหรือต้องการฟื้นฟูผิวให้สวยแบบเร่งด่วน! หากใครมาส์กหน้าทุกวันผลลัพธ์ที่ได้อาจจะกลายเป็นผลเสียมากกว่า ตามไปดูเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการมาส์กหน้าเพิ่มเติมกัน จะได้รู้ว่าดี VS ไม่ดี

ความจำเป็นของการมาส์กหน้าทุกวัน แค่ไหนที่เรียกว่าพอดี

มาส์กหน้าทุกวันได้ไหม? จริงๆ แล้วควรมาส์กสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอ หากต้องการมาส์กบ่อยขึ้น แนะนำให้เลือกแผ่นมาส์กหน้าแบบที่เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวที่มีความอ่อนโยน ส่วนคนที่แพ้ง่ายหรือมีผิวบอบบางแนะนำใช้ไม่เกินสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ทั้งนี้ไม่ควรใช้มาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของตัวขัดผิวหรือที่มีค่า PH เป็นกรด เพราะจะทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อผิวและอาจจะทำให้เกิดอาการแพ้, ผิวแห้งหรือเกิดอาการระคายเคืองจากการใช้แผ่นมาสก์หน้าได้

มาส์กหน้าทุกวัน เหมาะกับใครบ้าง ให้ผลลัพธ์เป็นยังไง?

การมาส์กหน้าเหมาะกับใครบ้าง? ก็เหมาะสำหรับคนที่ต้องการดูแลผิวตัวเองที่มีสภาพผิวแบบแห้งมากหรือผิวปกติ ถ้าถามว่ามาส์กหน้าทุกวันได้ไหม? แนะนำว่าควรทำแต่พอดี เพราะการมาส์กหน้านั้นอาจจะไปรบกวนเซลล์ผิวหน้ามากเกินได้

หากอยากมาสก์หน้าอย่างปลอดภัยได้ผลลัพธ์ดีที่สุด ควรเลือกมาสก์หน้ายี่ห้อไหนดี? แนะนำว่าเลือกยี่ห้อที่ได้มาตรฐานและเป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวหรือเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่มีสภาพผิวแห้ง ที่ต้องการความชุ่มชื้นเป็นพิเศษเท่านั้น! จะได้มีผิวที่เนียนนุ่ม ชุ่มฉ่ำมากขึ้น!

5 ความลับคนที่อยาก มาส์กหน้าทุกวัน ต้องรู้อะไรบ้าง?

มาส์กหน้าแบบไหนใช้ได้ทุกวัน? แล้วการมาส์กหน้าควรรู้เรื่องอะไรบ้าง? จะได้มาส์กหน้าอย่างถูกวิธี ไปดูข้อมูลกัน!

1. มาส์กหน้าทุกวัน ไม่เหมาะกับใคร?

ใครที่อยากมีผิวสวยใสควรมาส์กหน้าทุกวันไหม? ตอบเลยว่าไม่เหมาะสำหรับคนที่กำลังเป็นสิวหรือผิวบอบบาง! อยากคนเป็นสิวอยากมาส์กหน้ากับเขาบ้าง อาจจะเลือกแผ่นมาส์กที่มีคุณสมบัติสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะหรือคนที่มีผิวมัน โดยให้ใช้สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอ จะได้มีผิวสวยใส ชุ่มฉ่ำแบบไม่มีสิวเพิ่ม!

2. มาส์กหน้าทุกวัน มีกี่แบบ?

ตามมาดูแผ่นมาส์กหน้าทั้ง 6 แบบ ว่ามีแบบไหนที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าบ้าง จะได้เลือกใช้ได้ถูก ดังนี้

2.1. มาส์กชีท

เป็นแผ่นมาส์กที่มีสารบำรุงเคลือบ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน โดยระยะเวลาในการมาส์กหน้าที่เหมาะสมประมาณ 15-20 นาที! มาส์กหน้าแบบไหนใช้ได้ทุกวัน? แนะนำเลือกใช้แบบชีทหรือแบบแผ่นได้เลย สามารถมาสก์ได้วันละ 1 ครั้ง หากผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องลดจำนวนครั้งเป็นสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แทน

2.2. มาส์กโคลน

ลักษณะมาส์กโคลนเป็นลักษณะเนื้อครีมเข้มข้น ที่มีความพิเศษในการดูดซับสิ่งสกปรก โดยระยะเวลาในการมาส์กหน้าที่เหมาะสมประมาณ 5-15 นาที เท่านั้น! แนะนำมาส์กประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

2.3. มาส์กครีม

ลักษณะมาส์กครีมเป็นเนื้อครีมปานกลางถึงเข้มข้น เป็นมาส์กที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวเป็นหลัก สามารถมาส์กทิ้งไว้ 5-15 นาที หากกำลังมองหามาส์กหน้าแบบไหนใช้ได้ทุกวัน? แนะนำมาส์กหน้าแบบครีมได้เลย ที่สามารถใช้ได้บ่อย จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้ดีมาก แนะนำใช้ประมาณสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

2.4. มาส์กแบบอุ่น

เมื่อใช้มาส์กแบบนี้จะทำให้ผิวหน้ารู้สึกมีความอุ่นๆ แบบสบายหน้า  ทำให้เส้นเลือดบริเวณที่มาส์กผิวเอาไว้ขยายตัว เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้นและได้รับสารสกัดจากมาสก์ ช่วยดูแลผิวเพิ่มอีกด้วย โดยระยะเวลาในการมาส์กหน้าที่เหมาะสมประมาณ 10-15 นาที ใช้ได้สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง สำหรับคนผิวแพ้ง่ายแนะนำใช้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง!

2.5. มาส์กเจล

มีลักษณะเป็นเนื้อเจลข้นใสเบาสบาย เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยส่วนใหญ่จะนำไปใช้กับการประโลมผิวที่เกิดการอักเสบหรือระคายเคืองได้ดี โดยระยะเวลาในการมาส์กหน้าที่เหมาะสมประมาณ 10-15 นาที หากสงสัยว่ามาส์กหน้าแบบไหนใช้ได้ทุกวัน? แบบเจลมีความอ่อนโยนต่อผิวมาก จึงสามารถเลือกใช้ทุกวัน!

2.6. มาส์กผลัดเซลล์ผิว (Exfoliating Mask)

แผ่นมาส์กที่มีส่วนผสมของเม็ดขัดผิว เน้นช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพออกไป ทำให้ผิวดูเรียบเนียนกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น โดยระยะเวลาในการมาส์กหน้าที่เหมาะสมประมาณ 5-10 นาที ไม่ควรใช้บ่อยเพราะอาจจะทำให้ผิวระคายเคืองได้ แนะนำเพียงเดือนละ 1-2 ครั้ง

3. ทำความสะอาดหน้าก่อน มาส์กหน้าทุกวัน

ก่อนมาส์กหน้าทุกวันต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดเรียบร้อยและก่อนมาส์กหน้าไม่ต้องทาครีมบำรุงใดๆ ก่อน เนื่องจากแผ่นมาส์กหน้ามีสารบำรุงที่เป็นประโยชน์ในการดูแลผิวพรรณอยู่แล้ว

4. จำกัดเวลามาส์กหน้าที่เหมาะสม ไม่ควรมาส์กหน้าข้ามคืน!

หากใครกำลังสงสัยควรมาส์กหน้าทุกวันไหม? ให้ดูจากสภาพผิวของตัวเองเป็นหลัก อาจจะเริ่มต้นใช้เพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง สำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้งมากอาจจะเพิ่มจำนวนครั้งเป็น 2 ครั้งต่อสัปดาห์ แล้วค่อยเพิ่มปริมาณในการมาสก์เป็นการมาส์กหน้าทุกวัน ทั้งนี้อยู่ที่ประเภทของแผ่นมาส์กที่เลือกใช้ด้วย ให้ศึกษาแผ่นมาส์กอย่างละเอียด จะได้ไม่มีปัญหาผิวเหี่ยวย่นจากการมาส์กหน้า

แต่สำหรับใครที่มีปัญหาเป็นสิวอุดตันง่าย ควรหลีกเลี่ยงการมาส์กหน้าในทุกวันและไม่ควรมาส์กหน้าเกินเวลาหรือมาส์กข้ามคืนเด็ดขาด! ทั้งนี้ควรตั้งเวลามาสก์หน้าประมาณ 5-10 นาที ก็เพียงพอแล้ว เพราะถ้ามาส์กหน้าเกินเวลาจะทำให้เกิดปัญหาผิวแห้งหนักกว่าเดิม เพราะผิวหน้าจะถูกแผ่นมาส์กหน้าดูดซับความชุ่มชื้นไปจนหมด ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลกระทบทำให้เกิดอาการระคายเคืองหรือเกิดอาการแพ้กับใบหน้าได้

5. เลือกมาส์กหน้าเฉพาะสูตรที่เหมาะกับผิวหน้าจริงๆ ไม่ควรเลือกใช้ทุกอย่าง!

การเลือกมาส์กหน้าควรเลือกใช้ให้เหมาะสมสำหรับสภาพผิวของแต่ละบุคคล เพราะใช่ว่ามาส์กประเภทเดียวกันจะเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเสมอไป มาดูกันว่ามาส์กแบบไหนเหมาะกับสภาพผิวบ้าง

  • มาส์กครีมหรือมาส์กเจล : เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง
  • มาส์กผงหรือมาส์กโคลน : เหมาะสำหรับคนผิวผสมและผิวมัน
  • มาส์กชีทหรือมาส์กแผ่น : เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว
มาส์กหน้าทุกวัน

สรุป

ก่อนจะมาส์กหน้าทุกวันก็ต้องรู้จักสภาพผิวและประเภทของมาส์กหน้าที่จะนำมาใช้ จะได้มาส์กหน้าได้ทุกวันแบบเห็นผลดีจริง หากไม่อยากเสียเวลามาส์กหน้าให้ผิวสวย อยากมีผิวดูดีแบบไม่ต้องรอ เผยผิวสวยสดใสได้มากกว่าการมาส์กหน้า แนะนำดูแลผิวด้วยเอ็กโซโซมหน้าใสกับ 44botox ตรงนี้ ไม่ว่าจะออกไปเจอคนรู้จักหรือเจอใครที่ไหน? ก็มั่นใจเรื่องผิวได้มากกว่าเดิม! ใช้เวลาในการดูแลตัวเองน้อย เพียงฉีดอย่างน้อย 1 ครั้งต่อเดือนก็ทำให้ผิวสวย ดูฉ่ำ! ดูเงา! ผิวเหมือนกระจกยิ่งกว่าได้มาส์กหน้าทุกวันแล้ว!

เพิ่มเพื่อน
Scroll to Top