สิวกรอบหน้า ทั้งเจ็บทั้งคัน! เกิดจากอะไรควรดูแลยังไง?

ปัญหาสิวเป็นปัญหาที่ไม่มีใครอยากเจอยิ่งถ้าเป็น สิวกรอบหน้า ยิ่งชวนเครซี่! ใครมีปัญหาสิวชอบขึ้นบริเวณไรผม, ใต้คาง, กรามจนลามไปถึงคอ ต้องรีบมาดูแนวทางแก้เพราะปัญหาแบบนี้มีสาเหตุ ซึ่งสิวกรอบหน้าเกิดจากหลากหลายสาเหตุและมีปัจจัยเกี่ยวข้องหลายอย่าง 44botox จะขออาสาพาทุกคนมาไขทุกข้อสงสัยว่าสิวขึ้นกรอบหน้าต้องทำยังไง? สิวกรอบหน้าไม่มีหัวรักษายังไง? สิวที่กรามเกิดจากอะไร? ใครกำลังเผชิญกับปัญหานี้มาปักหมุดหาคำตอบไปพร้อมๆ กันเลย!

สิวกรอบหน้า

สิวกรอบหน้า เกิดจากอะไร? มีประเภทไหนบ้าง?

สิวกรอบหน้าเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ มีทั้งปัจจัยภายในและภายนอก ได้แก่ ฮอร์โมน, ความเครียด, พันธุกรรม, เชื้อโรค, มลภาวะ, การดูแลรักษาความสะอาด, สิวแพ้แมสก์, แพ้แชมพู, แพ้ครีมนวด, แพ้ผลิตภัณฑ์หรือเกิดจากการล้างหน้าที่ผิดวิธี เป็นต้น แล้วสิวที่กรามเกิดจากอะไร? ก็อาจจะเกี่ยวกับปัจจัยเหล่านี้เช่นกัน แล้วประเภทของสิวกรอบหน้าที่ชอบขึ้นกรอบหน้าบ่อยๆ มีกี่ประเภท ก็มีทั้งหมด 4 ประเภทดังนี้

  • สิวบริเวณกรอบหน้าประเภทสิวอักเสบ
  • สิวบริเวณกรอบหน้าประเภทสิวอุดตัน
  • สิวตามกรอบหน้าประเภทสิวหัวหนอง
  • สิวตามกรอบหน้าประเภทสิวผด

5 เกร็ดความรู้เรื่อง สิวกรอบหน้า จะได้จัดการแบบเด็ดขาด!

จัดการสิวกรอบหน้าแบบเด็ดขาด! ไม่ต้องว้าวุ่นอีกต่อไปเพราะมี 5 เกร็ดความรู้เรื่องสิวมาฝากฉ่ำๆ จะมีอะไรที่ต้องรู้บ้างนั้น? ไปดูเลย!

1. ป้องกันไม่ให้สิวขึ้นกรอบหน้าได้ยังไง? พฤติกรรมไหนที่ควรหลีกเลี่ยง?

ถ้าไม่อยากให้สิวขึ้นกรอบหน้าควรให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดใบหน้า สำหรับการล้างหน้าที่ถูกต้องควรล้างวันละ 2 ครั้ง คือ ตอนเช้าและก่อนนอน โดยให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวหน้าเพื่อให้ผิวสมดุล! ทั้งนี้ให้ตรวจสอบเวลาสระผมว่าได้ล้างทำความสะอาดแชมพูหรือครีมนวดออกไปหมดแล้วหรือยัง? หากล้างไม่หมดก็จะมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดสิวขึ้นกรอบหน้าขึ้นได้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สิวขึ้นซ้ำ! แนะนำให้เปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่ใช้หรืองดใส่แมสก์ เพื่อเลี่ยงการเสียดสีบนใบหน้าจนเกิดสิว!

2. ถ้าหากรู้สึกคันบริเวณสิวควรทำยังไง? แล้วทำไมถึงคัน?

รู้สึกคันยุบยิบบริเวณสิวกรอบหน้า ห้ามไปแกะไปลูบไปเกาเด็ดขาด! คันแค่ไหนก็ต้องทน ถึงจะล้างมือสะอาดแค่ไหนก็ห้ามไปสัมผัส! เพราะอาจจะทำให้เชื้อแบคทีเรียที่สิวกระจายได้ ถ้าเผลอไปสัมผัสและเกาขึ้นมา อาจจะทำให้สิวอุดตันหรือสิวหัวหนองต่างๆ กลายเป็นสิวอักเสบได้เลย ทีนี้จะว้าวุ่นกว่าเดิม!

3. สิวกรอบหน้า ควรใช้ยาแต้มสิวประเภทไหนดี?

การรักษาสิวกรอบหน้าควรเลือกใช้ยาแต้มสิว ที่มีส่วนผสมของคอร์ติโคสเตียรอยด์, ยาต้านจุลชีพ, ยาปฏิชีวนะและเรตินอยด์ จะช่วยลดอาการอักเสบสิว, ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่สะสมบนใบหน้า, ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวและลดการอุดตันได้ดีขึ้น

4. คนเป็นสิวที่กรอบหน้าควรเลี่ยงผลิตภัณฑ์แบบไหน?

ควรเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวและเลี่ยงใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันเยอะเกินไป แต่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่า PH เป็นกลาง จะทำให้สิวบริเวณกรอบหน้าลดน้อยลง!

5. สิวกรอบหน้าไม่มีหัว, สิวอุดตันและสิวอักเสบสามารถรักษาให้หายขาดได้ไหม?

สิวกรอบหน้าไม่มีหัวรักษายากแต่รักษาได้! การรักษาสิวไม่มีหัวสิวอุดตันและสิวอักเสบ ควรเลือกผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย, ลดอาการอักเสบและต้าน PABA จะช่วยรักษาสิวจากต้นตอได้ ซึ่งใช้เวลาในการรักษาประมาณ 4-7 อาทิตย์ ทีนี้จะได้เปิดสวิตช์ความสดใสให้ผิวหน้า ได้เผยโฉมความสวยและความมั่นใจให้กับใบหน้าสักที!

สิวกรอบหน้า

สรุป

จัดการสิวกรอบหน้าต้องใช้เวลา ถ้าทำตามเกร็ดความรู้ที่แนะนำจะช่วยให้สิวหายเร็วขึ้น ถ้าหากเกิดเป็นสิวเรื้อรังอักเสบหนักควรปรึกษาแพทย์จะได้รักษาอย่างถูกวิธี แล้วมาดูแลตัวเองด้วยทางเลือกใหม่อย่างการฉีดเมโสหน้าใสเพิ่มเติม 44botox รวม Item เวชภัณฑ์เพิ่มความสวยด้วยเมโสหน้าใส สามารถจัดการสิวได้อย่างง่ายดาย รับรองสั่งซื้อที่นี่ได้ของแท้ 100%! หากไม่มั่นใจว่าควรเลือกใช้เมโสหน้าใสตัวไหนดี? ที่จัดการสิวได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น แอดไลน์สอบถามและปรึกษารายละเอียดเรื่องสิวได้ฟรี! จะได้ไม่นอยด์กับปัญหาสิวตามกรอบหน้าให้เครซี่อีกต่อไป!

เพิ่มเพื่อน
Scroll to Top