อาหารผิวที่ส่งผลต่อหน้าตา อาหารรสจัดแบบไหนควรเลิก!?

    ผิวสวยใส สุขภาพดี ใครๆ ก็อยากมีใช่มั้ยล่ะ คือนอกจากการบำรุงผิวด้วยวิธีต่างๆ แล้ว อาหารผิวก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้คุณสาวๆ สามารถมีผิวที่สวยใสเหมือนลูกคุณหนูลักชูได้! เพราะอาหารที่เราทานเข้าไปจะส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพผิว 44botox เลยอยากขอชี้เป้าเล่าเรื่องความสวยว่ากินอะไรให้ผิวเปล่งปลั่ง? ออร่าเพิ่มขึ้น 10 เท่า พร้อมเตือนภัยว่าอาหารรสจัดผลเสียต่อผิวเนี่ยมีอะไรบ้าง? จะได้เลือกทานอาหารดีๆ ให้ผิวดีสวย จนใครๆ ผ่านมาเห็นก็ต้องทักว่าทำอะไรมาดูสวยขึ้น? แต่จริงๆ ก็ไม่ถึงขนาดนั้น แค่แนะนำอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวให้ เพราะเรื่องผิวต้องดูแลหลายอย่าง ส่วนอาหารที่จะพาไปดูนั้นมีอะไรบ้าง? ตามไปดูกันเลย!

    อาหารผิว

    อาหารผิวที่ดีคืออาหารแบบไหน?

    อาหารผิวที่ดีก็คือ อาหารที่มีสารอาหารครบถ้วน! ครบไม่พอ อาจจะต้องเน้นไปที่วิตามิน, แร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้นด้วย เพราะสารอาหารเหล่านี้จะมีประสิทธิภาพสูงสุดในการปรนนิบัติผิวจากภายในสู่ภายนอก ทำให้ผิวแข็งแรง, ชุ่มชื้นและดูสุขภาพดี ซึ่งถ้าทานได้ทุกวันก็จะยิ่งทำให้สุขภาพผิวดูสวย, เริ่ด, เชิดและปังมากขึ้นไปอีก จะได้เผยความเปล่งปลั่งให้ผิวกันสักที!

    5 อาหารผิวช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดีแบบผิวลูกคุณหนู 

    ทีนี้เรามาเจาะลึกกันดีกว่า ว่าอาหารบำรุงผิวแบบไหน? ที่จะทำให้เราสวยใสแบบผิวลูกคุณหนูได้ สาวๆ คนไหนอยากสวยจากภายใน รีบไปดูแล้วทำตามด่วน!

    1. อาหารผิวจากวิตามินซี

    วิตามินซี คือ วิตามินอาหารผิวที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว เป็นอาหารที่สาววัย 30+ ไม่ควรขาด เพราะยิ่งอายุมากขึ้นคอลลาเจนก็ยิ่งลดลง ดังนั้นบันทึกเอาไว้เป็นลำดับแรกๆ เลยว่า อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ต้องหามาทานให้ได้! ซึ่งประกอบไปด้วย ผลไม้จำพวกส้ม, มะนาว, กีวี, ฝรั่งหรือในกะหล่ำปลีก็มีนะ

    2. อาหารผิวจากวิตามินอี

    หลายคนที่มีปัญหาผิวแห้งทานวิตามินอะไรดี!? จะบอกว่าวิตามินอีนี่แหละตอบโจทย์ เพราะอาหารที่มีวิตามินอี เขามีคุณประโยชน์ในการช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น, ปรับผิวแห้งกร้านให้ดูอิ่มน้ำแถมยังช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายที่เกิดจากแสงแดด ซึ่งอาหารที่มีวิตามินก็มีดังนี้ เมล็ดทานตะวัน, อะโวคาโด, น้ำมันมะกอก, อัลมอนด์ ฯลฯ

    3. อาหารผิวจากสังกะสี

    ซิงก์หรือสังกะสีเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวแบบสุดจึ้ง! เพราะเขาช่วยในการสมานแผล, ลดเลือนจุดด่างดำ, ลดอาการอักเสบของผิวและเสริมสร้างการผลิตคอลลาเจนด้วย ใครอยากขจัดปัญหาผิวเสียให้หมดไป ลองหาหอยนางรม, เนื้อวัวและถั่วมารับประทานได้เลย รับรองจะดูสวยขึ้นได้จริงจากอาหารประเภทนี้!

    4. อาหารผิวจากโคเอนไซม์คิวเทน

    โคเอนไซม์คิวเทนเป็นอีกหนึ่งในอาหารผิวที่ดีที่สุด! เพราะมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง ชะลอความเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี แนะนำเลือกทาน เนื้อวัว, เนื้อปลาหรือปลาทูน่า เพราะอาหารเหล่านี้มีโคเอนไซม์คิวเทนเยอะ ทานเป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวกลับมาเนียนใส อ่อนกว่าวัยได้ชัวร์!

    5. อาหารผิวจากคอลลาเจน

    คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่ช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอยและทำให้ดูอ่อนเยาว์ อาหารที่มีคอลลาเจน อาทิเช่น กระดูกอ่อนปลา, ปลาทะเลน้ำลึก ฯลฯ เป็นอาหารบำรุงวัย 40 และ 30+ ที่ควรทานเป็นประจำ เพื่อผิวพรรณแบบลูกคุณหนู ที่คุณเอื้อมถึงได้!

    อาหารผิว

    อาหารรสจัดผลเสียต่อผิวมีเรื่องอะไรบ้าง?

    ส่วนถ้าใครสงสัยว่าผิวแห้งห้ามกินอะไร? บอกเลยว่าควรงดทานของเค็ม, ของทอด, ของมันหรือ อาหารแปรรูปอะไรพวกนี้ ให้งดแบบด่วนๆ เลย  ถ้าถามว่าศัตรูของผิวที่จะเป็นปัจจัยทำให้ผิวเสื่อมสภาพเร็ว ไม่สวยใสอย่างที่อยากเป็น ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นอาหารรสจัดต่างๆ ที่กล่าวมานี่แหละ ตามมาดูกันว่า ถ้าทานเค็มมาก, ทานเผ็ดมากหรือทานหวานมาก จะส่งผลเสียอย่างไรต่อผิวอย่างไรบ้าง?

    1. เค็มจัดเป็นอาหารรสจัดผลเสียต่อผิวเรื่อง

    ผิวแห้งห้ามกินอะไร? คำตอบสุดท้ายคือ ควรงดอาหารรสเค็มจัด เพราะโซเดียมในอาหารจะดึงน้ำออกจากผิวเรา จะยิ่งทำให้คนผิวแห้งมีผิวที่ขาดความชุ่มชื้นอย่างรุนแรง! ดังนั้นเช็กเรื่องความเค็มของอาหารก่อนทานทุกครั้ง ถ้าไม่อยากมีผิวแห้ง เตือนแล้วนะ!

    2. เผ็ดจัดเป็นอาหารรสจัดผลเสียต่อผิวเรื่อง

    อาหารเผ็ดจัดจะส่งผลต่อเสียต่อผิวในเรื่องการระคายเคือง การทานเผ็ดมากๆ จะทำให้ผิวอาจมีผื่นคันได้ แถมยังเป็นปัจจัยตัวร้ายที่ทำให้ผิวเกิดอาการอักเสบและมีริ้วรอยตามมา!

    3. หวานจัดเป็นอาหารรสจัดผลเสียต่อผิวเรื่อง 

    สำหรับสายหวานระวังไว้ให้ดีเลย! เพราะอาหารหวานจัดจะทำให้เกิดสิวได้ง่ายและมีโอกาสทำให้ผิวหมองคล้ำมากขึ้นและสูญเสียความยืดหยุ่นของผิวไป ส่งผลให้ผิวโทรม, ดูแห้งและไม่น่ามองได้

    สรุป

    ใครที่คิดว่าอาหารผิวเป็นสิ่งไม่จำเป็น คิดใหม่ได้เลย เพราะหลักโภชนาการมีผลต่อสุขภาพผิวของเรามากกว่าที่คิด! การเลือกรับประทานที่มีวิตามิน, แร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระจะทำให้ผิวพรรณของเราสวยใสเกินกว่าที่คาดหวัง ถ้าสาวๆ คนไหนอยากมีตัวช่วยที่ทำให้ผิวสวยใสแบบไม่ต้องทานผักหรือผลไม้เป็นตะกร้าๆ ก็แนะนำให้ทานอาหารบำรุงผิวควบคู่ไปกับการลองผลิตภัณฑ์เมโสหน้ากับ 44botox เพื่อให้ผิวสวยผิวใสอย่างรวดเร็ว อยากสวยเพิ่มเมื่อไหร่? ฉีดหน้าด้วยเมโสหน้าใสได้เลย จะได้ปลดล็อกผิวสวยในไม่กี่วัน ให้ทุกคนได้ผิวที่เปล่งปลั่ง แลดูเป็นลูกคุณหนูลักชู ได้แบบทันใจ! จะได้ตอบโจทย์คนรักผิวสวยในยุคนี้ที่สามารถสวยใสในเวลาอันรวดเร็วได้ ไม่ต้องรอนาน!

    เพิ่มเพื่อน
          Scroll to Top