เป็นสิวไม่หายสักที! สิวแพ้แมสเพราะสวมหน้ากากอนามัยบ่อย

ในยุคที่การใส่หน้ากากอนามัยเป็นเรื่องสำคัญ! จึงทำให้หลายๆ คนต้องเผชิญปัญหาสิวแพ้แมสได้ เพราะคงไม่มีใครกล้าเสี่ยงกับเชื้อไวรัส, โควิด 19 และฝุ่น PM 2.5 ที่ยังคงวนเวียนอยู่ในทุกพื้นที่ จึงจำเป็นต้องป้องกันตัวเองด้วยการใส่แมสเป็นประจำ จุดนี้เองทำให้หลายคนเริ่มเกิดสิวบริเวณแก้มและคางขึ้นมา ซึ่งเป็นจุดที่ต้องสัมผัสกับแมสบ่อย ทำให้เป็นสิวไม่หายสักที แล้วจะทำอย่างไรให้หน้าใสไร้สิวในภาวะที่ต้องใส่แมสอยู่ประจำแบบนี้ 44botox มีเคล็ดลับดีๆ มาสยบสิวมาบอกแล้ว ว่าถ้าเป็นสิวแพ้แมสทำไงดีจะได้เผยหน้าใสได้แบบไม่ต้องอายใครเมื่อต้องถอดแมส!

สิวแพ้แมส

สิวบุกหนักมาก เป็นสิวแพ้แมสเกิดจากอะไร?

คนที่เป็นสิวแพ้แมส คงอยากรู้สาเหตุว่าทำไมใส่แมสแล้วสิวขึ้น ทั้งๆ ที่หน้ากากอนามัยก็เป็นตัวช่วยป้องกันเชื้อโรคที่ค่อนข้างมีความสะอาดตามหลักอนามัยสุดๆ แต่สิวขึ้นได้ยังไง? เป็นเพราะอะไรกันแน่! ความจริงแล้วสาเหตุที่เกิดสิวนั้น ไม่ได้มาจากแมสโดยตรง แต่มาจากการเสียดสีของแมสและผิวหน้า อีกทั้งสภาพอากาศและความร้อน ทำให้เกิดเหงื่อ, ฝุ่นละอองหรือเครื่องสำอางสะสมบนใบหน้าภายใต้แมสนั้น จนก่อให้เกิดการอุดตันบนใบผิวหน้าในบริเวณที่ใส่แมส ทำให้สิวบุกและเกิดปัญหาผิวหน้าตามมาได้!

ดูแลปัญหาสิวแพ้แมสเริ่มต้นจากวิธีไหนดี?

สิวแพ้แมสหากไม่รีบดูแลหรือรักษา อาจเป็นสิวไม่หายสักที! เพราะส่วนใหญ่ผู้คนจำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอด จึงทำให้สิวจากการสวมแมสหายขาดยาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะรักษาให้หายไม่ได้ ถ้าใครกำลังเจอปัญหาเป็นสิวแพ้แมสทำไงดี? ควรเริ่มต้นดูแลและป้องกันเรื่องสิวจากแมสด้วยวิธีดังนี้

1. งดแต่งหน้าบริเวณหน้ากากแก้ปัญหาสิวแพ้แมส

คนที่ใส่หน้ากากอยู่ตลอดอาจจะต้องงดแต่งหน้าบริเวณหน้ากากหรือบริเวณที่เป็นสิว ให้ลองแต่งแค่ตาและคิ้วก็เพียงพอ เพราะส่วนที่ใส่แมสก็มองไม่เห็นอยู่ดี นอกจากจะลดการอุดตันของเครื่องสำอางแล้ว ยังประหยัดค่าเครื่องสำอางได้อีกด้วย!

2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยน

คนที่แพ้แมส สิวขึ้นคางควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนต่อผิว ไม่เกิดการระคายเคือง เพื่อทำความสะอาดผิวจากสิ่งสกปรกและชะล้างความมันส่วนเกินบนใบหน้า

3. เติมความแข็งแรงด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์

ถ้าสงสัยว่าหน้าเป็นสิวใช้อะไรดีนะ? แค่หมั่นบำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น, ลดความแห้งกร้านบนใบหน้าและเป็นการบำรุงผิวให้แข็งแรงขึ้น สิวไม่กล้าเข้ามาใกล้อีก!

4. ถอดหน้ากากอนามัยหรือแมสเป็นระยะๆ ลดปัญหาสิวแพ้แมส

หากต้องใส่แมสทั้งวัน ควรเว้นระยะให้ผิวได้หายใจ ด้วยการถอดแมสออกบ้างในจุดที่คิดว่าปลอดภัยจากการติดเชื้อ อย่างน้อยทุกๆ 4 ชั่วโมงควรถอดแมสออกบ้าง จะได้พักผิวหน้าสัก 10-15 นาที

5. เปลี่ยนหน้ากากอนามัยหรือแมสเป็นประจำทุกวัน

ควรเปลี่ยนแมสอันใหม่เป็นประจำทุกวันหรือถ้าเป็นหน้ากากผ้าก็ควรซักทำความสะอาดให้ทุกครั้งหลังใช้ หากเป็นไปได้ควรมีหน้ากากสำรองไว้หลายๆ อันจะดีกว่า!

สิวแพ้แมส

สรุป

ถ้าคุณต้องต่อสู้กับสิวแพ้แมสมานาน รักษากี่วิธีก็ไม่เห็นผล ขอแนะนำตัวช่วยคืนความสวยใสบนใบหน้า, ลดสิว, จัดการริ้วรอย, รอยด่างดำและรอยจากสิวได้แบบทันใจกับเมโสหน้าใส ต่อไปถ้าเจอปัญหาเป็นสิวใช้อะไรดีถึงหายไว? ให้เข้ามาเลือกซื้อเมโสหน้าใสจาก 44botox ได้เลย รับรองสิวหายไวแถมหน้าใสดูดีทุกมุมมอง! ที่นี่ตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่าทั้งคุณภาพและราคา มีให้เลือกซื้อหลากหลายยี่ห้อดัง คุณจะได้สวยดูดีไม่กลัวสิวจากหน้ากากอนามัยอีกต่อไป!

เพิ่มเพื่อน
Scroll to Top