นวดหน้ายกกระชับผิวด้วยตัวเอง ให้เรียว V

สาวๆ คนไหนก็อยากมีใบหน้าเรียว V สวยแบบอินเตอร์ ได้ลุคสาวเกาหลี! การนวดหน้าจึงเป็นอีกทางเลือกที่ดีมากในยกกระชับผิวหน้าให้เรียวสวย ทำให้ใบหน้าดูเต่งตึง, กระชับและดูอ่อนเยาว์ได้ วันนี้ 44botox จะมาแนะนำวิธีนวดผ่อนคลายให้หน้าเรียว! ที่คุณเองก็อาจจะอึ้งกับผลลัพธ์ที่เห็นผลได้จริง! บอกเลยว่าใครๆ ก็สามารถสวยและทำได้เองทุกวัน อยากสวยเมื่อไหร่ใช้วิธีนวดหน้าด้วยมือตามนี้ได้เลย!

นวดหน้า

วิธีนวดหน้าเป็นทางเลือกช่วยปรับรูปหน้าได้จริงไหม?

การนวดหน้าด้วยมือเป็นวิธีที่ต้องใช้เวลาและอาศัยความเข้าใจใบหน้าแต่ละจุด หากรู้วิธีในการนวดผิวหน้าก็ทำให้ผิวดีขึ้นได้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ออกมายืนยันชัดเจนว่านวดหน้าจะช่วยทำให้หน้าเรียว V อย่างเห็นผลชัดเจน แต่ข้อดีของการนวดหน้าอย่างสม่ำเสมอและที่ผู้คนต่างพูดต่อกันปากต่อปาก ได้รีวิวว่าสามารถช่วยทำให้ผิวดูเฟิร์มกระชับได้ นอกจากจะเป็นวิธีที่จะทำให้หน้าเรียวกระชับแล้ว ยังเป็นวิธีนวดหน้าผ่อนคลายที่ทำให้สาวๆ ทุกคน สามารถ Relax ผิวหน้าได้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย!

นวดหน้าตอนไหนดีที่สุด

หลายคนอาจจะสงสัยว่านวดหน้าตอนไหนดีที่สุด! นวดทุกวันได้ไหม จริงๆ แล้วเวลานวดหน้าที่ดีที่สุดก็คือ ช่วงเช้าหลังตื่นนอนหรือช่วงเวลาก่อนนอน เพราะเป็นช่วงที่ผิวหน้ามีความผ่อนคลาย พร้อมรับกับการบำรุงมากที่สุดหรืออีกช่วงเวลานึงที่เหมาะสมก็คือ ช่วงเวลาหลังอาบน้ำเพราะเป็นช่วงเวลาที่รูขุมขนเปิด ทำให้ครีม, เซรั่มหรือมอยซ์เจอไรเซอร์ต่างๆ ที่เราใช้ร่วมกับการนวดสามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น ก็จะทำให้การนวดเกิดประสิทธิภาพที่ดีขึ้น!

วิธีนวดหน้ายกกระชับผิว ด้วยตัวเองแบบได้ผลมีแบบไหนบ้าง

การนวดแบบยกกระชับผิวมีหลายแบบ หลายวิธี ซึ่งแต่ละแบบก็มีเทคนิคการนวดที่แตกต่างกันไป สาวๆ คนไหนอยากสวยสไตล์ไหน? ก็ลองนวดหน้าสไตล์นั้นได้เลย!

1. นวดหน้าแบบเกาหลี

การนวดผ่อนคลายใบหน้าแบบเกาหลี คือ การเน้นกดจุดสำคัญบนใบหน้าเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและน้ำเหลือง อย่างการกดค้างไว้ที่กราม, โหนกแก้ม, คางหรือหน้าผากหรือใช้กัวซามาดึงโหนกแก้มขึ้นและการนวดหลังใบหูหรือนวดบริเวณศีรษะ ก็จะช่วยลดอาการบวมและทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นได้

2. นวดหน้าแบบญี่ปุ่น

นวดหน้าด้วยมือแบบญี่ปุ่นจะเสริมสร้างอารมณ์ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ใครที่รู้สึกเครียดหรือกังวลเรื่องริ้วรอย วิธีนวดแบบญี่ปุ่นถือว่าตอบโจทย์มาก เพียงใช้นิ้วทั้งหมดนวดจากจุดกึ่งกลางใบหน้าแล้วลากไปด้านข้าง สามารถทำได้ทุกจุด ทั้งบริเวณหน้าผาก, รอบดวงตาไปจนถึงปลายคาง หากใช้สกินแคร์บำรุงผิวมาเป็นตัวช่วยขณะนวดด้วยยิ่งเห็นผลดีมาก

3. นวดหน้าแบบฝรั่งเศส

นวดแบบฝรั่งเศสเน้นการนวดตรงจุดด้วยการใช้เพียง 2 นิ้ว อย่างนิ้วโป้งและนิวชี้ คู่หูจัดการนวดผิวให้สวย แนะนำหนีบผิวด้วยสองนิ้วนี้แล้วปล่อย ทำแบบเร็วๆ ไปทั่วใบหน้า เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เป็นวิธีที่จะช่วยทำให้ใบหน้าเรียวขึ้นได้และช่วยทำให้หน้าแดงระเรื่อได้อีกด้วย แต่สาวๆ อาจจะต้องอดทนกับน้ำหนักการนวดที่แรงในบางจังหวะเล็กน้อย อยากสวยด้วยวิธีนี้จึงต้องอดทน!

4. นวดหน้าด้วยตัวเองแบบกดจุด

นวดหน้าใสแบบกดจุดด้วยตัวเอง เป็นการเน้นกดทั่วใบหน้าในจุดสำคัญที่ต้องการเบาๆ ตามหลักการแพทย์ของจีน  มีประโยชน์ในการปรับสมดุลพลังงานในร่างกายและช่วยทำให้ใบหน้าเกิดความผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดได้

5. นวดหน้าด้วยตัวเองท่ามาตรฐาน 

นอกจากการนวดแบบเฉพาะแล้ว ก็ยังมีการนวดท่ามาตรฐานที่หลายๆ คนสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เช่น การนวดเป็นวงกลมให้ทั่วใบหน้าหรือการนวดแบบลูบขึ้นทั่วใบหน้า เพื่อต้านแรงโน้มถ่วง, นวดแบบลากนิ้วจากหน้าผากไปยังขมับทั้งสองฝั่งเพื่อลดความตึงเครียด, ลากนิ้วจากมุมปากขึ้นไปยังบริเวณใบหูเพื่อทำให้ใบหน้าเรียวกระชับ สะดวกแบบไหน ลองทำแบบนั้นกันได้เลย จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนใบหน้าได้ดีมาก!

นวดหน้า

สรุป

การนวดหน้านอกจากจะทำให้ใบหน้าเฟิร์มกระชับแล้ว ก็ยังเป็นการวิธีนวดหน้าผ่อนคลายได้อีกด้วย ช่วยทำให้ใบหน้าดูเด็กลงและน่ามองมากขึ้น ถือว่าเป็นวิธีธรรมชาติที่ได้ผลเรื่องผิวเรียวมากทีเดียว ใครที่รู้สึกว่าไม่อยากเสียเวลาทำเองหรือไม่อยากไปนวดหน้าราคาแพงที่ร้าน อาจลองมองหาวิธีอื่นได้ แค่เปลี่ยนจากนวดหน้าด้วยมือมาลองผลิตภัณฑ์ของ 44botox อย่างเมโสแฟต ที่ให้ผลลัพธ์เรื่องหน้าเรียว จัดการเหนียงแบบเห็นผลไว ลดความหย่อนคล้อยของแก้ม, เหนียงไปจนถึงคาง ด้วยเทคนิคการฉีดหน้า V อย่างปลอดภัย แล้วรับความสวยแบบมั่นๆ ได้ทันที โดยไม่ต้องรอนาน! 44botox จึงเป็นคำตอบสุดท้ายที่จะทำให้ได้คุณมีหน้าเรียวพร้อมทั้งทำให้ผิวกระชับทุกสัดส่วนแบบไม่ต้องนวดเลย!

เพิ่มเพื่อน
Scroll to Top