5 วิธีกำจัดสิวอุดตัน (Comedones) สิวอักเสบที่ต้นเหตุ!

สิวอุดตัน! วายร้ายที่คอยกวนใจความเชื่อมั่นของใครหลายคน ก็แหม เวลาเป็นสิวขึ้นมาเมื่อไหร่ ไม่ว่าจะสิวแบบไหน สิวหัวดำ, สิวหัวขาว, สิวอุดตันไม่มีหัวหรือสิวอักเสบ ก็ทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจ! ไม่กล้าออกไปพบเจอกับใครเป็นเรื่องธรรมดา! แต่ว่าต่อไปนี้ การขาดความมั่นใจเพราะเรื่องสิวนั้น จะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว! เพราะ 44botox มีเคล็ดลับดีๆ ในการรักษาสิวอุดตันด้วยตัวเองที่ได้ผลชะงัด! กำจัดสิวที่ต้นเหตุได้แบบ 100% มาฝาก จะมีวิธีไหนบ้างมาดูกันเลย!

สิวอุดตัน

สิวอักเสบหรือสิวอุดตันเกิดจากอะไร?

สิวอุดตันและสิวอักเสบเกิดจากอะไร? จริงๆ แล้วมีปัจจัยหลายอย่างที่เป็นต้นตอของการเกิดสิวอักเสบและอุดตัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วสิวอักเสบเกิดจากทั้งฮอร์โมนเพศชายที่เพิ่มขึ้นทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันมากขึ้น รวมไปถึงการอุดตันของรูขุมขนที่เกิดจากเซลล์ที่ผิวตายและยังมีสาเหตุมาจากน้ำมันส่วนเกินไปอุดตันรูขุมขน ก็จะทำให้เกิดสิวอักเสบแดงเป็นก้อนขึ้นมา ทำให้บางครั้งก็กลายเป็นสิวอักเสบขึ้นไม่หยุด สิวเห่อไปทั่วหน้า! นอกจากนี้ยังมีสาเหตุมาจากแบคทีเรียที่เข้ามาอาศัยอยู่ในรูขุมขนรวมไปถึงปัจจัยอย่างสภาพอากาศ, อาหารการกิน, ความเครียดและก็พันธุกรรมด้วย!

แนะนำ 5 วิธีรักษาสิวอุดตันหายขาด!

สิวอุดตันหายขาดได้! มาดูกันว่าสิวอักเสบรักษายังไง? มีวิธีรักษาสิวอักเสบด้วยตัวเองแบบไหนที่ได้ผลจริง! กำจัดได้ตั้งแต่ต้นตอ หายขาดแบบที่สิวอุดตันไม่มีหัวก็ยังขยาด! ไม่กล้ากลับมาบนใบหน้าอีก!

1. ใช้ยาทารักษาสิวอุดตัน

สิวอุดตันรักษาได้ด้วยการใช้ยารักษาสิว ซึ่งในปัจจุบันนี้ยาทารักษาสิวมีหลายรูปแบบมากๆ ทั้ง เบนซอยเปอร์ออกไซด์, กรดซาลิไซลิก, เรตินอยด์ ฯลฯ ซึ่งแต่ละชนิดนั้นก็มีคุณสมบัติในการรักษาสิวอักเสบแตกต่างกันไป วิธีนี้เป็นวิธีที่ใช้แล้วได้ผลดี แต่ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังและเภสัชกรก่อนใช้ ถึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด!

2. ทานยารักษาสิวแก้ปัญหาจากภายใน

สิวอุดตันแก้ยังไง? สำหรับสิวอักเสบขึ้นไม่หยุดที่มีความรุนแรง การใช้ยาสำหรับรับประทานมาเป็นตัวช่วยก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี! โดยแพทย์อาจจะจ่ายยาปฏิชีวนะเพื่อควบคุมฮอร์โมนและลดอาการอักเสบของสิว แต่ยาประเภทเหล่านี้จะต้องรับประทานตามแพทย์สั่งอย่างเหมาะสม จะมาทานเองสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้นะ นอกจากนี้ให้ลองควบคุมเรื่องลดการทานแป้งและอาหารจำพวกน้ำตาลสูง เช่น ขนมปัง, น้ำหวาน, เค้ก, ไอศกรีม เป็นต้น ก็จะเป็นวิธีการดูแลสิวตั้งแต่ต้นตอ! ลดปัญหาสิวกวนใจได้ดียิ่งขึ้น!

3. เลเซอร์สิวอุดตัน

เลเซอร์ คือ แสงวิเศษสำหรับสิว ที่สามารถเนรมิตปัญหากวนใจให้หายได้ในพริบตา! นอกจากจะรักษาสิวอักเสบได้แล้ว ก็ยังช่วยลดรอยแดง, รอยดำที่เกิดจากสิวและยังทำให้รูขุมขนเล็กลงได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นวิธีการรักษาสิวในแบบทางลัดสำหรับวัยรุ่นใจร้อนที่อยากหายไวๆ

4. รักษาสิวอุดตันด้วยการกดสิว 

สิวอุดตันหายได้ด้วยการกดสิว สำหรับวิธีนี้ก็ต้องระวังด้วยนะ เพราะหากใช้อุปกรณ์หรือมือที่ไม่สะอาดหรือมีเชื้อโรคปะปน การกดสิวก็อาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มได้ ดังนั้นทางที่ดีควรให้แพทย์หรือผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการกดสิวดูแลจะเป็นการดีที่สุด!

5. ฉีดยาสิวอุดตันไม่ทำให้เกิดหลุมสิว 

อีกหนึ่งวิธีรักษาสิวอุดตันที่ไม่ลองไม่ได้ก็คือ การฉีดยา! การฉีดยาสิวจะช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้เร็วมาก เหมาะสำหรับสิวอักเสบแดงเป็นก้อนหรือสิวหัวช้างที่ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่มีหัว ฉีดแล้วยุบลงภายใน 1-2 วัน หน้ากลับมาสวยใสทันใจได้แน่นอน!

สิวอุดตัน

สรุป

เป็นสิวอุดตันต้องใจเย็น! จะบอกว่าการรักษาสิวอุดตันมันเป็นอะไรที่บางครั้งต้องใช้เวลา, ต้องงดอาหารที่ชอบและต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมาก! ใครเป็นสิวอยู่ก็อย่าเพิ่งท้อแท้หรือหมดหวัง! ลองเอาวิธีรักษาสิวอุดตันไม่มีหัวที่เรานำมาฝากทั้ง 5 ข้อนี้ไปใช้กันดู ต้องมีสักวิธีแน่ๆ ที่จะทำให้หน้าของทุกคนกลับมาสวยใสไร้สิวอีกครั้ง! แต่ถ้าใครอยากได้ไอเทมวิเศษที่จะช่วยเสกสิวอักเสบที่อุดตันให้หายไป ที่ดูแลลึกถึงภายในร่างกาย แนะนำผลิตภัณฑ์เมโสหน้าใสจาก 44botox ที่จะช่วยรักษาสิวอุดตันแบบไม่ต้องกดให้คุณเผยผิวเนียนใสได้ดั่งใจ จะได้เป็นหนทางไปสู่การเป็นหนุ่มสาวหน้าใสแห่งปี ที่เปล่งประกายได้มากกว่าเดิม แล้วคุณจะลืมไปเลยว่าครั้งหนึ่งเคยมีสิว ลองดูสักครั้งแล้วจะติดใจ ช่วยได้เรื่องหน้าใสแบบไม่จกตา! ถือว่าเป็นความคุ้มค่าที่น่าลงทุนมาก!

เพิ่มเพื่อน
Scroll to Top