เคล็ดลับจัดการริ้วรอยใต้ตา&ถุงใต้ตาบวม แบบเห็นผลจริง!

ริ้วรอยใต้ตาเริ่มมาแล้วทำไงดี!? แล้วก็ไม่ใช่แค่นี้ เพราะใต้ตาก็บวมและเหี่ยวไปอีก! เครียด + กลุ้มมากๆ ใครที่เคยเจอปัญหานี้เหมือนกัน วันนี้เราจะมาเปิดวาร์ปวิธีปรับความสวยให้ใต้ตาสดใสด้วยเคล็ดลับแบบธรรมชาติๆ ที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองแบบไม่ต้องไปเสียเงินเข้าคลินิก ก็แหม วิธีแก้ปัญหาใต้ตาเหี่ยวย่นแบบ DIY มันทั้งประหยัดและได้ผลจริง! แล้วทำไมจะไม่ลองอะ จริงมั้ย? ว่าแล้วก็ตาม 44botox มาเช็กกันเลย ว่าเคล็ดลับการจัดการรอยย่นใต้ตาและกำจัดปัญหาถุงใต้ตาบวม เราจะสามารถใช้อะไรใกล้ตัวมาเป็นตัวรับจบปัญหานี้ได้บ้าง!

ริ้วรอยใต้ตา

ริ้วรอยใต้ตาเกิดจากอะไร? ทำไมถึงเกิดถุงใต้ตาบวม?

ริ้วรอยใต้ตาและถุงใต้ตาบวมเป็นปัญหาที่พบกันได้บ่อยมากกกกและก็เป็นกันทุกวัย เอาจริงๆ ไม่ใช่แค่วัย 30+ หรอก เพราะวัยรุ่นบางคนเขาก็เป็นกัน โดยส่วนมากแล้วปัญหารอยใต้ตา, ใต้ตาบวม, ใต้ตาเหี่ยวจะเป็นผลพวงที่มาจากความเครียด, การดูแลสุขภาพที่ไม่เพียงพอ รวมไปถึงกรรมพันธุ์และอายุที่เพิ่มมากขึ้น

ใต้ตามีริ้วรอยเกิดจากการสูญเสียคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวหนัง ซึ่งเป็นโปรตีนที่ทำให้ผิวยืดหยุ่นแข็งแรง ซึ่งพอเราอายุมากขึ้นการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินในร่างกายของหลายๆ ก็จะค่อยๆ ลดลง ทำให้ผิวบริเวณดวงตาและใต้ตาเกิดความหย่อนคล้อย แน่นอนว่าจะตามมาด้วยริ้วรอยอันไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดด, มลภาวะ, มลพิษ, การสูบบุหรี่ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ก็เป็นบ่อเกิดของริ้วรอยใต้ตาด้วยเช่นกัน

ส่วนถุงใต้ตาบวม อาการนี้มักเกิดจากการสะสมของของเหลวในเนื้อเยื่อรอบๆ ดวงตา ซึ่งสาเหตุหลักๆ ก็มาจากการนอนหลับไม่เพียงพอ, ความเครียด, การบริโภคเกลือมากเกินไป รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในช่วงที่มีประจำเดือนหรือการตั้งครรภ์ก็มีส่วนด้วย!

แก้ปัญหาริ้วรอยใต้ตา&ใต้ตาเหี่ยว&ใต้ตาบวม แบบธรรมชาติใช้อะไรดี?

ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าวิธีลดรอยริ้วรอยใต้ตาแบบธรรมชาติ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองทำยังไง? ซึ่งใครๆ ก็ทำตามได้ เพียงใช้ของไม่กี่อย่างใกล้ๆ ตัว ในการกำจัดริ้วรอย จะได้จัดการแก้ปัญหาใต้ตาเหี่ยวที่กวนใจได้ด้วยตัวเอง ทำตามนี้เลย!

1. ดูแลใต้ตาบวมด้วยถุงชาเย็นๆ  

ใต้ตาบวมแก้ยังไง? วิธีแรกที่อยากจะแนะนำก็คือ การใช้ชาเขียวหรือชาคาโมมายล์ที่เราดื่มกันทุกวันนี่แหละมาเป็นตัวช่วยในการแก้ปัญหาใต้ตาบวม วิธีก็คือให้นำเอาถุงชาที่เราแช่ในน้ำร้อน หลังจากดื่มเสร็จก็เอาถุงชาไปแช่เย็นสักประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วนำมาประคบไว้บริเวณใต้ตาเป็นเวลา 15-20 นาที ทำแบบนี้ทุกๆ วัน รับประกันได้ว่าปัญหาใต้ตาบวมฉึ่งและรอยหมองคล้ำที่เคยมีจะค่อยๆ ดีขึ้นอย่างแน่นอน!

2. ใช้แตงกวาฝานแช่เย็นลดริ้วรอยใต้ตา  

ใต้ตามีริ้วรอยทำไงดี? รู้หรือไม่! แตงกวาคือศัตรูตัวฉกาจเรื่องริ้วรอยใต้ตา สาวๆ เองก็น่าจะเคยเห็นในละครทีวีที่มักจะเห็นนักแสดงใช้แตงกวาฝานเป็นแผ่นบางๆ แช่เย็นแล้วนำมาวางไว้ที่ใต้ตา จะบอกว่าวิธีนี้แหละเป็นวิธีธรรมชาติที่ดีที่สุดของการลดริ้วรอยใต้ตา ซึ่งนอกจากจะลดรอยย่นใต้ตาได้แล้ว ก็ยังจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นบริเวณรอบดวงตาได้ดีอีกด้วย เพียงแค่คุณฝานแตงกวาแล้วนำไปแช่เย็นไว้ เมื่อมีเวลาว่างก็ให้นำแตงกวาแช่เย็น มาวางประคบไว้บริเวณใต้ตาสักประมาณ 20 นาที ทำเป็นประจำสม่ำเสมอก็จะสังเกตเห็นได้ถึงผลลัพธ์ใต้ตาที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น!

3. ดูแลริ้วรอยใต้ตาด้วยเกลือและสำลี

เกลือมีคุณสมบัติในการลดอาการบวมและกระชับรูขุมขน ดังนั้นนี่จึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะช่วยลดเลือนริ้วรอยใต้ตาให้กับคุณได้ วิธีก็คือให้นำเอาเกลือมาผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อยแล้วนำไปชุบสำลีบิดหมาดๆ  จากนั้นนำมาวางประคบใต้ตาเบาๆ เป็นเวลา 5-10 นาที ริ้วรอยบริเวณใต้ตาที่เคยมีก็จะค่อยๆ จางหายไป

4. กระชับและลดรอยย่นใต้ตาด้วยไข่ขาว 

ในไข่ขาวมีโปรตีนที่มีคุณสมบัติที่ดีต่อใต้ตาของคุณ โปรตีนจะช่วยยกกระชับผิวและสร้างคอลลาเจนให้กับชั้นผิว ดังนั้นหากคุณนำไปไข่ขาวชุบสำลีแล้วนำมาวางบริเวณรอยย่นใต้ตาเป็นประจำ ก็จะช่วยเติมเต็มคอลลาเจนบริเวณใต้ตา ทำให้ใต้ตาที่เคยโบ๋ลึกหรือมีริ้วรอยเหี่ยวย่น กลับมาแลดูอิ่มฟู สวยเป๊ะขึ้นกว่าเดิมได้!

5. ดูแลริ้วรอยใต้ตาด้วยนมจืดและสำลี

ในนมจืดมีกรดแลคติกที่มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว การใช้นมจืดมาชุบสำลีแล้วประคบใต้ตาวันละประมาณ 15-20 นาทีถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการบำรุงผิวพรรณใต้ดวงตาที่มีริ้วรอย ปิดจบปัญหาใต้ตาหมองคล้ำให้กลับมาสดใส, ดูชุ่มชื้นและมีน้ำมีนวลขึ้นได้

ริ้วรอยใต้ตา

สรุป

คุณหนุ่มๆ หรือคุณสาวๆ ที่กำลังเจอกับปัญหาชวนกังวลใจเกี่ยวกับริ้วรอยใต้ตา ลองนำเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะ บอกเลยว่าได้ผลแน่นอนหรือถ้าอยากได้ตัวช่วยที่ได้ผลทันใจ ปิดจบปัญหารอยย่นใต้ตา ล้างบางปัญหาใต้ตาบวมและใต้ตาหมองคล้ำแบบได้ผลเร็วทันใจ แนะนำให้ลองมาใช้ผลิตภัณฑ์ Meso ใต้ตาของ 44botox ที่สามารถเสกใต้ตาคล้ำแบบแพนด้าให้สวยปิ๊งในไม่กี่อึดใจ ไม่ว่าจะเลือกเมโสแบบไหน? ที่ 44botox ก็จะช่วยทำให้คุณสบายใจได้กับใต้ตาสวยละมุนใจอีกครั้ง เพราะเราจะปล่อยให้ใต้ตาเราหมองคล้ำแล้วออกไปเจอชาวโลกไม่ได้! มันไม่เซลฟ์! แม้จะขี้เกียจดูแลใต้ตาตัวเองแค่ไหน ก็ให้ 44botox เป็นผู้ช่วยคู่ความสวยของคุณ! จะได้ปลาบปลื้มใจในผลลัพธ์และคุณภาพที่ได้รับ คุ้มทุกการลงทุนเพื่อความสวย! ได้ใต้ตาสุดฉ่ำและดูสดใสกลับคืนมาแม้ไม่มีเวลาดูแลตัวเองแน่นอน!

เพิ่มเพื่อน
Scroll to Top