ฟิลเลอร์ปลอม & ฟิลเลอร์หิ้ว & ฟิลเลอร์นำเข้าคืออะไร?

สารบัญเนื้อหา 44Botox

ในปัจจุบันนี้การฉีดฟิลเลอร์กำลังมาแรงและเป็นกระแส แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่ามีฟิลเลอร์ปลอมด้วย จุดนี้เป็นสิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะสามารถส่งผลกระทบไปถึงชีวิตและร่างกาย ทั้งตับ, ไต, เซลล์ผิวหนังและอื่นๆ อีกมากมาย จากที่จะควรได้รับความสวยงามกลับมา อาจได้ผิวพังและหน้าพังกลับมาแทน ถือว่าถ้าไม่ใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์ให้ดีอาจส่งผลเสียทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ที่สำคัญอาจส่งผลกระทบกับใจอย่างรุนแรง! ทำให้เกิดอาการซึมเศร้าบวกกับอาการแพนิคเพราะผิวหน้าเสียได้! นี่จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ยิ่งปัจจุบันนี้มีฟิลเลอร์เกลื่อนตลาดจึงต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ 44botox จึงอยากให้ทุกคนมีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับ filler ปลอม, ฟิลเลอร์เถื่อนหรือฟิลเลอร์นิวรามิสปลอมมีอะไรที่ต้องระวังบ้าง? มีอะไรที่ควรรู้เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ปลอมหรือแท้ จะเช็คได้อย่างไร? มีวิธีเช็คฟิลเลอร์แท้ไหม? แล้วฟิลเลอร์หิ้วและฟิลเลอร์นำเข้า คืออะไร? คำตอบทั้งหมดอยู่ที่นี่แล้ว

ทำความรู้จักกับ ฟิลเลอร์ปลอม ว่าคืออะไร?

ฟิลเลอร์ปลอมจะไม่สามารถย่อยสลายเองได้ตามธรรมชาติ ต่างกับฟิลเลอร์ของแท้ที่สามารถย่อยสลายได้เองตามกลไกและไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย แต่ filler ปลอมจะเป็นซิลิโคนเหลว เมื่อฉีดฟิลเลอร์ปลอมเข้าไปแล้วจะทิ้งสารอันตรายไว้ในชั้นผิว สำหรับช่วง 2-3 วันอาจยังไม่ส่งผลกระทบใดๆ แต่ถ้าปล่อยไว้เป็นเวลานานฟิลเลอร์ปลอมหรือซิลิโคนเหลวเหล่านั้นจะสามารถไหลไปรวมกันเป็นก้อน จนทำให้ส่งผลเสียต่อผิวและเริ่มมีอาการอักเสบ, บวมแดง, แพ้และระคายเคืองผิวเกิดขึ้นได้ เนื่องจากส่วนผสมใน filler ปลอมเริ่มทำปฏิกิริยากับชั้นผิวหนัง, เซลล์ผิวและยังกระจายความเสียหายต่อผิวลุกลามไปยังบริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วย

นอกจากฟิลเลอร์ปลอมจะส่งผลกระทบกับระบบต่างๆ ในร่างกายแล้ว ยังมีเปอร์เซ็นต์ความเสี่ยงมากที่จะทำให้เสียโฉม ทรงหน้าผิดรูป มีลักษณะเป็นก้อนๆ อยู่ตามบริเวณต่างๆ จึงเป็นเหตุผลให้ควรเช็กก่อนใช้ว่านี่ฟิลเลอร์เถื่อนไหม? หรือตรวจสอบดูว่านี่เป็น ฟิลเลอร์ neuramis ปลอมหรือไม่? เพราะหากใช้โดยไม่ตรวจสอบ อาจเกิดอาการใบหน้าอักเสบหรือมีอาการผิดปกติได้ ที่น่าเป็นห่วงกว่านั้นจะไม่สามารถสลายฟิลเลอร์ได้ด้วยการฉีดสลาย มีเพียงวิธีแก้ไขทางเดียวคือ ต้องขูดออกและผ่าตัดออกโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น!

รู้จักฟิลเลอร์ปลอมแล้ว ต้องรู้จัก ฟิลเลอร์หิ้ว & ฟิลเลอร์นำเข้าด้วยว่าคืออะไร?

เมื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับฟิลเลอร์ปลอมกันไปแล้ว มาดูต่อในส่วนของฟิลเลอร์หิ้ว & ฟิลเลอร์นำเข้ากันบ้าง ฟิลเลอร์หิ้ว คืออะไร? ฟิลเลอร์นำเข้า คืออะไร? ดังนี้

ฟิลเลอร์หิ้วคืออะไร เหมือนกันหรือแตกต่างกับฟิลเลอร์ปลอมยังไง?

ฟิลเลอร์ปลอม

ฟิลเลอร์หิ้วเป็นฟิลเลอร์ที่นำเข้าโดยตรงจากต่างประเทศ  เป็นฟิลเลอร์แท้ที่ทุกคนสามารถหาซื้อได้ในราคาที่เบากว่าแบบตัวฟิลเลอร์อ.ย.ไทย ส่วนฟิลเลอร์ปลอมหรือฟิลเลอร์ Copy เลียนแบบ เป็นฟิลเลอร์ที่ไม่ได้นำเข้ามาจากประเทศผู้ผลิตโดยตรง ทำเลียนแบบขึ้นมาและอาจจะมีส่วนผสมที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นหากไม่ตรวจสอบเรื่องประเทศที่นำเข้าให้ดีอาจจะเจอฟิลเลอร์นิวรามิสปลอมได้ เพื่อให้มั่นใจเรื่องฟิลเลอร์แท้ในราคาคุ้มค่าที่สุดแนะนำเลือกสั่งซื้อกับ 44botox ดีกว่าจะได้ลดความเสี่ยงที่จะเจอของปลอม ที่นี่เป็นผู้นำเข้าฟิลเลอร์อย่างถูกต้อง นำเข้ามาจากประเทศผู้ผลิตโดยตรง สามารถเช็คฟิลเลอร์แท้ได้ทั้งหมด จึงมั่นใจได้มากกว่า!

ฟิลเลอร์นำเข้ากับฟิลเลอร์หิ้วต่างกันไหม? ใช่ฟิลเลอร์ปลอมหรือเปล่า?

ฟิลเลอร์ปลอม

ฟิลเลอร์นำเข้าและฟิลเลอร์ปลอมแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะฟิลเลอร์นำเข้า คือ ฟิลเลอร์ถูกต้องตามกฎหมายต่างประเทศ 100% ผ่านการรับรองและตรวจสอบคุณภาพอย่างละเอียด มั่นใจได้ว่าเป็นของแท้ ให้ผลลัพธ์ที่เห็นผลจริง ปลอดภัยต่อผิวและใบหน้าโดยไม่ส่งผลอันตรายกับร่างกาย เช่นเดียวกันกับฟิลเลอร์หิ้วคือฟิลเลอร์นำเข้าเช่นเดียวกัน ในบางครั้งหลายคนก็เรียกว่าฟิลเลอร์นำเข้าบางคนก็เรียกว่าฟิลเลอร์หิ้ว เป็นฟิลเลอร์ที่นำเข้ามาจากประเทศผู้ผลิตโดยตรง หากเลือกผู้จัดจำหน่ายให้ดี ผู้จัดจำหน่ายที่น่าไว้วางใจก็จะลดความเสี่ยงที่จะเจอฟิลเลอร์ neuramis ปลอมหรือฟิลเลอร์ไม่มีคุณภาพได้!

ไม่อยากเจอฟิลเลอร์ปลอม ต้องเช็ค filler ของแท้เบื้องต้นอย่างไร?

อยากฉีดฟิลเลอร์แต่กลัวเจอฟิลเลอร์ปลอม มีวิธีเช็คเบื้องต้น ดังนี้

ฟิลเลอร์ปลอม
  1. เช็คเลข Lot ที่กล่อง, หลอดบรรจุ, ที่สติ๊กเกอร์และที่ซอง
  2. สแกนคิวอาร์โค้ดที่กล่อง (สำหรับรุ่นที่มีให้เช็ค) เหมือนกับฟิลเลอร์นิวรามิส อย.ไทย สามารถสแกนเพื่อเช็คได้เลย
  3. ในฟิลเลอร์นำเข้ารุ่นที่ไม่มีคิวอาร์โค้ดที่กล่อง สามารถตรวจสอบได้จากเลข LOT ตามข้อ 1. และตรวจสอบความน่าเชื่อถือจากแหล่งที่ซื้อมาว่ามีรีวิวของปลอม/แท้หรือไม่? ซึ่งถ้าหากอยากมั่นใจว่าจะได้ฟิลเลอร์แท้ 100% ทางเลือกที่ง่ายที่สุดสั่งซื้อกับ 44botox ได้เลย

ทำไม filler นำเข้า มีแพ็คเกจหรือกล่องไม่เหมือน filler อ.ย.ไทย เป็นฟิลเลอร์ปลอมหรือเปล่า?

ฟิลเลอร์ปลอม

ถ้าหากเจอ filler นำเข้าหรือฟิลเลอร์หิ้วที่แพ็คเกจไม่เหมือนกับ fliler อ.ย.ไทย อย่าพึ่งคิดว่าเป็นฟิลเลอร์ปลอม เพราะฟิลเลอร์ที่ผ่านอย.ไทย จะมีฉลากภาษาไทยกำกับไว้ ทั้งราคา, วันหมดอายุตลอดจนรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับสารสกัดในฟิลเลอร์ ส่วน filler นำเข้าหรือฟิลเลอร์หิ้วเป็นแพ็คเกจภาษาอังกฤษ ผ่านการรับรองมาตรฐานในระดับสากลมาแล้ว จึงทำให้แพ็คเกจหรือกล่องมีความแตกต่างกัน ซึ่งตัวนำเข้าเป็นของแท้แน่นอน 100% และมีตัวยาแบบเดียวกันกับตัวอ.ย.ไทย เพียงแต่จะแตกต่างกันในเรื่องราคาเท่านั้น 

filler นำเข้าแท้เช็กเลข Lot ที่กล่องอย่างไร? อ.ย.ไทยสแกนเช็กได้ หมดเสี่ยงฟิลเลอร์ปลอม

ถ้าหากต้องการเช็คว่า filler นำเข้า eptq และ neuramis filler ปลอมหรือแท้ที่เลข Lot นั้น สามารถเช็คได้ 3 จุด ได้แก่ เลข LOT ข้างกล่อง, เลข LOT ที่หลอดบรรจุตัวยา และเลข LOT ที่สติ๊กเกอร์ โดยเลข LOT ทั้งหมดต้องตรงกัน ส่วนฟิลเลอร์ของแท้ที่ผ่าน อย.ไทย สามารถสแกน QR CODE เพื่อตรวจสอบได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งต้องมีเลขทะเบียนอย. และฉลากภาษาไทยกำกับ เท่านั้น!

เลิกใช้ฟิลเลอร์ปลอม แล้วมาส่องข้อดี/ข้อเสีย filler อ.ย.ไทยและ filler นำเข้า

รู้วิธีเช็คฟิลเลอร์แท้กับฟิลเลอร์ปลอมแล้ว ต่อไปตามไปดู ข้อดี/ข้อเสียของ filler อ.ย.ไทยและ filler นำเข้า เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจว่าแบบไหนเหมาะกับคุณ ดังนี้

filler อ.ย.ไทย เหมาะกับคุณไหม?

การฉีดฟิลเลอร์อ.ย.ไทย สามารถเลือกดูรุ่นที่ผ่านอ.ย.ไทยในการฉีด เช่น Neuramis filler, juvederm filler หรือ E.P.T.Q Filler เป็นต้น

ข้อดี filler อ.ย.ไทย

มีหลากหลายรุ่นให้เลือกและมีเปอร์เซ็นต์น้อยมากที่จะเจอฟิลเลอร์ปลอม เพราะผ่านการตรวจสอบหลายขั้นตอน มีฉลากภาษาไทยสามารถศึกษารายละเอียดต่างๆ และดูส่วนผสมได้เข้าใจมากขึ้น

ข้อเสีย filler อ.ย.ไทย

ฟิลเลอร์ปลอมอาจมีการทำฉลากปลอมตัวอ.ย.ไทยได้เช่นกัน ต้องสังเกตจุดแตกต่างให้ดีแม้แต่จุดเล็กๆ ก็ไม่ควรมองข้าม อีกหนึ่งจุดที่ควรใส่ใจคือ ถ้าฟิลเลอร์อ.ย.ไทยขาดตลาด อาจต้องรอนานกว่าปกติเพราะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบก่อน หากอยากมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่าได้รับฟิลเลอร์ของแท้แน่นอน แบบไร้ความกังวลใจ แนะนำเลือกซื้อ filler แท้กับผู้จัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ความงามออนไลน์ 44botox ได้เลย ที่นี่ใส่ใจเรื่องคุณภาพสินค้ามาก ควบคุมอุณหภูมิตั้งแต่การนำเข้า, การจัดเก็บรวมไปถึงการจัดส่งด้วย จึงทำให้เลือกใช้ฟิลเลอร์กับที่นี่ได้รับคุณภาพแบบเดียวกันกับฟิลเลอร์ที่ต่างประเทศ

filler นำเข้าแท้จากบริษัทผู้ผลิตหรือฟิลเลอร์หิ้ว เหมาะกับคุณไหม?

filler นำเข้าหรือฟิลเลอร์หิ้วมีตัวเลือกและรุ่นให้เลือกเยอะ ส่วนของความเหมาะสมจะขึ้นอยู่กับความต้องการในเรื่องผลลัพธ์

ข้อดี filler นำเข้าแท้จากบริษัทผู้ผลิตหรือฟิลเลอร์หิ้ว

มีให้เลือกหลายยี่ห้อหลายสัญชาติ เช่น เกาหลี, สวิตเซอร์แลนด์, อิตาลีและเยอรมัน เป็นต้น ซึ่งมีราคาค่อนข้างถูกกว่าแบบตัวอ.ย.ไทย ทำให้ลงทุนกับความสวยได้ง่ายกว่า

ข้อเสีย filler นำเข้าแท้จากบริษัทผู้ผลิต

ไม่มีเลขทะเบียนอ.ย. และไม่มีฉลากภาษาไทยให้อ่าน หากไม่มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา อาจกระทบไปถึงความต้องการผลลัพธ์และความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนได้

สรุป

ฟิลเลอร์ปลอมอันตรายมากกว่าที่คิด นอกจากจะทำให้เสียโฉมแล้วยังส่งผลกับสุขภาพจิตสุขภาพใจในระยะยาว ก่อนฉีดควรตรวจสอบให้ถี่ถ้วนว่าเป็นฟิลเลอร์เถื่อนหรือฟิลเลอร์แท้ หากยังไม่แน่ใจควรสอบถามผู้เชี่ยวชาญว่าเป็น neuramis filler ปลอมหรือแท้ อยากห่างไกลจากของปลอมสั่งซื้อฟิลเลอร์ของแท้ 100% ได้ที่ 44botox ผู้จัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ของแท้ได้มาตรฐาน พร้อมส่งทั่วประเทศไทย สามารถติดต่อขอคำปรึกษาหรือสั่งสินค้าได้ที่ LINE@ โดยตรง เพื่อความสวยที่ยั่งยืนของคุณ คุ้มค่าทุกการลงทุนเรื่องความสวยทั้งในระยะสั้นและระยะยาว!

เพิ่มเพื่อน
Scroll to Top